Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 26/05/2023, 15:00
Thực hiện đồng bộ và hiệu quả các giải pháp cải cách hành chính trong các cơ quan Đảng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/05/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 26-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội thảo cải cách hành chính (CCHC) trong các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030. Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thườ​ng trực Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo.

Đại hội XIII của Đảng xác định một trong những nhiệm vụ, giải pháp để đẩy mạnh đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng là "Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trong Đảng, khắc phục tình trạng rườm rà, bất hợp lý về thủ tục, giảm bớt giấy tờ, hội họp; sâu sát thực tế, cơ sở; nói đi đôi với làm"; "Chú trọng lãnh đạo đổi mới, nâng cao chất lượng lập pháp, CCHC và cải cách tư pháp; đẩy mạnh CCHC trong Đảng, khắc phục những thủ tục rườm rà, bất hợp lý, giảm bớt giấy tờ, giảm mạnh hội họp"; "Đẩy mạnh CCHC, ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động của Đảng". Đây là cơ sở quan trọng để Tỉnh ủy xây dựng Đề án CCHC trong các cơ quan Đảng tỉnh Bình Dương giai đoạn 2023-2025 và định hướng đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án).

IMG_2068.JPG

Toàn cảnh Hội thảo

Theo đó, Đề án đề ra mục tiêu đến hết năm 2023, hoàn thành việc xây dựng các quy trình giải quyết TTHC, quy trình phối hợp và cập nhật lên Cổng thông tin điện tử của Tỉnh ủy (đối với các quy trình không mật) để các cấp ủy, tổ chức Đảng thuận tiện tra cứu, thực hiện. Đến năm 2025, tối thiểu 80% hồ sơ giải quyết các TTHC liên thông đủ điều kiện được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết hoặc các cơ quan có liên quan được thực hiện bằng phương thức điện tử; phấn đấu đến năm 2030, 100% hồ sơ giải quyết các TTHC liên thông đủ điều kiện được luân chuyển trong nội bộ giữa các cơ quan có thẩm quyền giải quyết bằng phương thức điện tử…

IMG_2066.JPG 

Ông Võ Anh Tuấn - Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu góp ý cho Đề án

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận xoay quanh việc triển khai các giải pháp thực hiện Đề án: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa chủ trương, đường lối, chính sách của cấp ủy cấp trên và ban hành văn bản để cấp ủy cấp dưới triển khai thực hiện; cải cách TTHC; cải cách tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; cải cách tài chính Đảng; chuyển đổi số, hiện đại hóa nền hành chính, đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào công tác CCHC.

IMG_2058.JPG

TS. Nguyễn Thị Trâm - Học viện Chính trị Khu vực II phát biểu góp ý cho Đề án

IMG_2073.JPG

Ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trình bày tham luận tại Hội thảo

Góp ý cho Đề án, đại biểu cho rằng, để thúc đẩy CCHC trong các cơ quan Đảng, Đề án cần xác định vai trò nêu gương, tinh thần trách nhiệm người đứng đầu của các cơ quan Đảng trong việc chỉ đạo, tham mưu ban hành một số kết luận nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ở tỉnh Bình Dương. Cán bộ là cái gốc của mọi công việc, do đó phải xây dựng được đội ngũ cán bộ, đảng viên có đức, có tài, đủ uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, sát thực tiễn hơn trong giai đoạn cách mạng mới. Đội ngũ cán bộ tham mưu đủ trình độ, năng lực, phẩm chất, có tâm, có tầm sẽ góp phần quan trọng vào chất lượng và hiệu quả của công tác CCHC.

IMG_2039.JPG

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu kết luận Hội thảo

Phát biểu kết luận tại Hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, thời gian qua, tỉnh Bình Dương đã có nhiều quyết tâm nhằm đẩy mạnh CCHC nói chung và CCHC trong các cơ quan Đảng nói riêng. Điều đó góp phần nâng cao chất lượng công tác xử lý công việc, giảm thời gian và chi phí trong công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan Đảng. Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao các nội dung đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự Hội thảo. Đồng thời yêu cầu Ban soạn thảo ghi nhận các ý kiến góp ý, tham mưu cho Tỉnh ủy để sớm hoàn thiện Đề án.​

Lượt người xem:  Views:   653
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện