Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 20/04/2023, 23:00
Đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn TP.Dĩ An
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/04/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 20-4, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đi khảo sát và làm việc với TP.Dĩ An về công tác bồi thường đường Vành đai 3 đoạn qua địa bàn thành phố.

Theo báo cáo của TP.Dĩ An, tổng số trường hợp bị ảnh hưởng bởi dự án thống kê đến thời điểm hiện tại khoảng 515 trường hợp (trong đó, có 437 trường hợp thu hồi đất và khoảng 78 trường hợp chỉ có tài sản trên đất), tương ứng với 523 thửa đất. Đến nay, UBND TP.Dĩ An đã ban hành thông báo thu hồi đất 04 đợt, tổng cộng 537 thông báo/537 thửa đất, đạt tỷ lệ 100%.

   

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (thứ 2 từ phải qua) khảo sát công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3

Đến ngày 17/4/2023, đã đo đạc, kiểm đếm thiết lập hồ sơ bồi thường 486/515 trường hợp (trong đó, có 408 trường hợp thu hồi đất và 78 trường hợp chỉ có tài sản trên đất), đạt tỷ lệ 94%. Dự kiến tổ chức kiểm đếm dứt điểm trong tháng 4/2023.

Ngày 03/4/2023, UBND TP.Dĩ An đã chuyển hồ sơ trình Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh tham mưu trình Hội đồng thẩm định, UBND tỉnh phê duyệt đơn giá đất để bồi thường thực hiện dự án.

   

Toàn cảnh buổi làm việc

Đối với công tác tái định cư, qua khảo sát sơ bộ, công trình có trên 300 trường hợp có nhà bị giải tỏa trắng hoặc phần diện tích đất còn lại không đủ xây dựng nhà ở… phải giải quyết chính sách bố trí nền tái định cư.

   

Lãnh đạo TP.Dĩ An báo cáo tiến độ triển khai dự án đường Vành đai 3

Với tình hình trên, căn cứ số nền tái định cư hiện có trên địa bàn thành phố, Hội đồng bồi thường dự định bố trí nền tái định cư tại 06 khu tái định cư trên địa bàn TP.Dĩ An và tiếp tục rà soát để bố trí đủ các nền tái định cư dự án.

   

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu kết luận buổi làm việc

Qua khảo sát thực tế và báo cáo của UBND TP.Dĩ An, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh, đây dự án có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển của Vùng Đông Nam bộ, do đó, các ngành, các cấp cần tập trung triển khai các bước để đẩy nhanh tiến độ dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sắp tới, Hội đồng thẩm định giá, UBND sẽ họp thông qua phương án giá đất bồi thường dự án. Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, Dĩ An cần rà soát các nền tái định cư còn thiếu để có phương án bố trí cho đầy đủ, kịp thời bàn giao cho người dân ổn định cuộc sống.

Lượt người xem:  Views:   40855
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện