Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 28/04/2023, 15:00
Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/04/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 28-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Họp mặt kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2023), Quốc tế Lao động 01/5 và 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023).​

Tham dự có ông Nguyễn Minh Triết – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên  Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh.

IMG_1436.JPG

z4302197304473_95d58d68669695e4ece24d72b5ca6265.jpg

ctnbttuy tang hoa Me VNAH.jpg

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng hoa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng​

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương trong công cuốc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Cách đây 48 năm, cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975 đã giáng cho địch những đòn thất bại nặng nề. Ngày 30/4/1975, Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử toàn thắng, miền Nam và cả nước ngập tràn sắc đỏ mừng ngày hội lớn - Ngày đại thắng của toàn dân tộc.

Trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, quân và dân Thủ Dầu Một đã tiến hành nổi dậy đánh tan hoàn toàn lực lượng ngụy quân, đập tan bộ máy ngụy quyền, giải phóng quê hương; góp phần mở đường cho các binh đoàn chủ lực của ta trên hướng tiến công phía bắc Sài Gòn từ Bình Dương thần tốc tấn công vào sào huyệt cuối cùng của chế độ ngụy quyền, kết thúc thắng lợi Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kết thúc 21 năm kháng chiến chống Mỹ, 30 năm chiến đấu giải phóng dân tộc. Với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Đảng bộ, quân và dân Thủ Dầu Một - Bình Dương đã vinh dự được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" vào năm 1976.

IMG_1452.JPG

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước

Trong diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để có được niềm vui chung của ngày đại thắng 30/4/1975, đã có biết bao nỗi đau riêng của các gia đình có người thân ngã xuống và hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân để tô thắm ngọn cờ vinh quang của Tổ quốc.

Nhìn lại chặng đường 48 năm sau ngày giải phóng và tiếp nối truyền thống, chặng đường hơn 1/4 thế kỷ - 26 năm chia tách từ tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển rất mạnh mẽ, từ một địa phương có xuất phát điểm thấp về kinh tế đã trở thành tỉnh phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa rất cao, thuộc nhóm dẫn đầu trong Vùng kinh tế trọng điểm p​hía Nam cũng như trên phạm vi cả nước. Những kết quả nổi bật này đã tiếp tục khắc họa và làm đậm nét hơn một mô hình Bình Dương phát triển tiên phong, đặc sắc, sáng tạo, lan tỏa sâu rộng trong tiến trình đổi mới của đất nước, được sự ghi nhận và đánh giá cao từ các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các địa phương bạn. Đây sẽ là nền tảng rất quan trọng để tỉnh nhà tiếp tục đổi mới và phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Dịp này, Tỉnh ủy công bố Quyết định tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng cho  366 đảng viên.

IMG_1462.JPG

PBTTTNHT trao huy hieu.jpg

z4302197858026_1d3f2254e8fac40f6e965c6836ae1092.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao huy hiệu Đảng cho đảng viên​

Lượt người xem:  Views:   10682
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện