Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 10/04/2023, 18:00
Ưu tiên cân đối ngân sách địa phương thực hiện các chương trình an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/04/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 10-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Q​uốc hội tỉnh đã chủ trì tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam do ông Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam làm Trưởng đoàn.

Cùng tiếp có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể.

Buổi làm việc tập trung trao đổi, thảo luận việc bố trí vốn địa phương để thực hiện các chương trình tín dụng CSXH.

tiepnhcsxh1.jpg

Ông Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Ông Dương Quyết Thắng đánh giá cao kết quả thực hiện các chính sách tín dụng trên địa bàn tỉnh Bình Dương thời gian qua. Ông mong muốn Bình Dương nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc trong bố trí vốn ủy thác, mạnh dạn ủy thác vốn cho NHCSXH thực hiện các chương trình cho vay góp phần đảm bảo an sinh và công bằng xã hội, từ đó ổn định tình hình an ninh trật tự và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. NHCSXH Việt Nam cam kết cùng với địa phương đảm bảo việc bố trí vốn cho NHCSXH tỉnh. Bên cạnh đó, tỉnh cần rà soát, báo cáo kết quả phục vụ cho tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng CSXH.

tiepnhcsxh2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, với lực lượng lao động khá lớn hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Dương, NHCSXH cần quan tâm, tăng cường hơn nữa về vốn, tập trung hỗ trợ chương trình cho vay mua nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp để người lao động an cư lạc nghiệp, gắn bó lâu dài với Bình Dương. Trong đó, cần xem xét thời hạn cho vay, hạn mức cho vay theo hướng tạo thuận lợi nhất cho người vay. Tỉnh sẽ ưu tiên, cân đối ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để thực hiện các chương trình tín dụng CSXH, góp phần giảm nghèo bền vững, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó tỉnh sẽ ủy thác 1.000 tỷ đồng từ ngân sách địa phương vào nguồn lực tín dụng CSXH thực hiện cho vay mua nhà ở xã hội cho người lao động có thu nhập thấp. 

tiepnhcsxh5.jpg

Ông Võ Văn Đức - Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Dương báo cáo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Võ Văn Đức - Giám đốc NHCSXH chi nhánh tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến 31/3/2023, tổng nguồn vốn tín dụng chính sách của tỉnh đạt 4.322 tỷ đồng.

Tổng doanh số cho vay đạt 12.775 tỷ đồng, với hơn 460.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn.

Tổng dư nợ đến 31/3/2023 đạt 4.110 tỷ đồng, với gần 81.000 khách hàng còn dư nợ. Nguồn vốn tín dụng tập trung cho các chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; giải quyết việc làm; học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; nhà ở xã hội, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Chất lượng tín dụng chính sách không ngừng được củng cố và nâng cao, tổng nợ quá hạn chỉ chiếm 0,16% tổng dư nợ.

Thông qua hoạt động tín dụng chính sách của hệ thống NHCSXH trên địa bàn đã góp phần tích cực giúp gần 47.000 lượt hộ thoát nghèo; thu hút, tạo việc làm cho gần 200.000 lao động; gần 45.000 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập, xây dựng mới, cải tạo, sửa chữa hơn 290.000 công trình nước sạch, vệ sinh, gần 1.000 hộ vay vốn xây mới, sửa chữa nhà ở,  mua nhà ở xã hội; 237 lượt doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất cho hơn 124.000 người lao động.

Dịp này, Công đoàn NHCSXH Việt Nam đã trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Dương để địa phương thực hiện các chương trình hỗ trợ hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

tiepnhcsxh4.jpg

Công đoàn NHCSXH Việt Nam trao tặng 1 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo tỉnh Bình Dương

Lượt người xem:  Views:   822
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện