Tin tức sự kiện
Thứ 7, Ngày 25/03/2023, 10:00
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái: Mô hình thành công của VSIP cần được nhân rộng ra các địa phương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 25-3, tại Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) I, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty TNHH Li​ên doanh VSIP.

​Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Teo Ban Seng - Đồng Chủ tịch VSIP Group; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cùng lãnh đạo tỉnh Bình Dương, VSIP và đại biểu tham quan mô hình VSIP

Tại buổi thăm và làm việc, lãnh đạo VSIP Group đã giới thiệu sơ bộ với Đoàn công tác của Chính phủ về quá trình hình thành và phát triển của Tập đoàn VSIP. Theo đó, VSIP Group là liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Becamex IDC (Việt Nam) và liên minh các nhà đầu tư Singapore do Sembcorp Development LTD (Singapore) dẫn đầu. Được hình thành từ năm 1996, VSIP Group là thương hiệu hàng đầu trong ngành bất động sản công nghiệp Việt Nam với chuỗi 13 khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ tại 09 tỉnh, thành của Việt Nam, với quy mô trên 10.362 ha. VSIP đang cung cấp hạ tầng sản xuất cho 882 khách hàng đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ, với tổng vốn đầu tư 18 tỷ đô la Mỹ, tạo việc làm cho 288.300 lao động trong nước và nước ngoài.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái phát biểu tại buổi thăm và làm việc với VSIP

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái đánh giá cao những kết quả đạt được của VSIP tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Đồng thời mong muốn VSIP tiếp tục nhân rộng mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu ra các địa phương khác nhằm góp phần vào sự phát triển của các địa phương. 

Cảm ơn lãnh đạo Chính phủ và các Bộ ngành đã tạo mọi điều kiện để VSIP triển khai mô hình khu công nghiệp tại Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng, Bí thư  Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi mong rằng, thời gian tới, VSIP tiếp tục nghiên cứu nhân rộng mô hình ra các địa phương, góp ​​phần vào sự phát triển kinh tế -xã hội Việt Nam nói chung.​

 

Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái tặng quà lưu niệm cho VSIP


Đại biểu chụp hình lưu niệm

Cũng trong buổi sáng cùng ngày đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa VSIP Group với đại diện lãnh đạo 09 tỉnh của Việt Nam gồm: Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận, Khánh Hòa, Thừa Thiên - Huế, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Nam Định. Theo đó, VSIP Group và các tỉnh sẽ tiến hành nghiên cứu tính khả thi cho các khu công nghiệp, trung tâm đô thị và dịch vụ. Sự hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh này thông qua hoạt động sản xuất sản phẩm giá trị cao, tạo việc làm và phát triển các khu đô thị mới nhằm hỗ trợ chất lượng sống cho cộng đồng.



Lãnh đạo VSIP và các địa phương ký kết biên bản ghi nhớ


Các đại biểu chúc mừng sự ký kết hợp tác giữa VSIP và các địa phương

Các dự án khả thi sẽ được ký kết thỏa thuận hợp tác và được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Chính phủ.

Lượt người xem:  Views:   2750
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện