Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 24/03/2023, 16:00
Lấy ý kiến góp ý quy định chế độ, chính sách đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/03/2023 | Thảo Lam

​TTĐT - UBND tỉnh lấy ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cá nhân về dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 21/2019/NQHĐND ngày 12/12/2019của HĐND tỉnh.

Thời gian qua, các chế độ hỗ trợ của tỉnh đã góp phần duy trì sự ổn định của địa phương, cải thiện đời sống và tạo động lực khuyến khích cán bộ không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố yên tâm công tác. Bên cạnh những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện, chính sách hỗ trợ của tỉnh hiện hành có một số nội dung không còn phù hợp với quy định của Trung ương và tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Để khắc phục những hạn chế của chính sách hiện hành và góp phần ổn định, cải thiện đời sống người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở ấp, khu phố, các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức đoàn thể, các ấp, khu phố có kinh phí hoạt động hàng năm, UBND tỉnh đề nghị xây dựng Nghị quyết sửa đổi, bổ sung Nghị quyết 21/2019/NQ-HĐND ngày 12/12/2019 của HĐND tỉnh Bình Dương. 

Theo đó, đề nghị nâng mức hỗ trợ theo niên hạn đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã sau thời gian làm việc đủ theo qui định được nâng thêm mức hỗ trợ mỗi tháng dựa trên mức lương cơ bản: Đại học 0,33; cao đẳng 0,31; trung cấp 0,20; sơ cấp và chưa đào tạo 0,18. Tối đa tổng mức phụ cấp và mức hỗ trợ mỗi tháng theo niên hạn đối với trình độ đào tạo dựa trên mức lương cơ bản là: Đại học 4,98; cao đẳng 4,89; trung cấp 4,06; sơ cấp và chưa đào tạo 3,33.

Cán bộ, công chức cấp xã có thời gian giữ chức danh không chuyên trách ở cấp xã (chưa được giải quyết chế độ thôi việc), người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã khi thôi việc được hưởng mức hỗ trợ thôi việc là cứ mỗi năm làm việc được tính bằng 1/2 tháng tổng phụ cấp và hỗ trợ hiện hưởng tại thời điểm nghỉ việc. Mức hỗ trợ thấp nhất bằng 01 tháng tổng phụ cấp và hỗ trợ hiện hưởng tại thời điểm nghỉ việc.

Người hoạt động không chuyên trách là nữ, trong thời gian nghỉ thai sản được hỗ trợ 6 tháng phụ cấp và các khoản hỗ trợ.

Đối với ấp có từ 350 hộ gia đình trở lên hoặc ấp thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền, mức hỗ trợ hàng tháng là 1,35 x mức lương cơ sở/người/tháng.

Người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố khi thôi việc được hưởng mức hỗ trợ thôi việc là mỗi năm làm việc được tính bằng tháng tổng phụ cấp và hỗ trợ hiện hưởng. Mức hỗ trợ thấp nhất bằng 01 tháng tổng phụ cấp và hỗ trợ hiện hưởng.

Khoán kinh phí hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã (gồm Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh) cho mỗi tổ chức mỗi tháng: Cấp xã loại 1 là 6 triệu đồng; cấp xã loại 2, loại 3: 5,5 triệu đồng.

Khoán kinh phí hoạt động mỗi tháng của ấp cấp xã: Xã loại 1 là 6 triệu đồng; xã loại 2, loại 3: 5 triệu đồng; kinh phí hoạt động mỗi tháng của khu ấp cấp xã là: Xã loại 1 là 7 triệu đồng; xã loại 2: 6 triệu đồng.

Mức bồi dưỡng và hỗ trợ đối với Phó Trưởng ấp, khu phố, Phó trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố, Phó Bí thư Chi bộ ấp, khu phố dựa trên mức lương cơ sở là 2,2; hỗ trợ 100% mức đóng Bảo hiểm y tế theo quy định đối với Phó Trưởng ấp, khu phố, Phó trưởng Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố, Phó Bí thư Chi bộ ấp, khu phố.

Mức bồi dưỡng và hỗ trợ đối với Chi hội trưởng các đoàn thể ở ấp, khu phố (gồm Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu Chiến binh, Hội Chữ Thập đỏ, Hội người cao tuổi) là 1,0.

Hỗ trợ kinh phí hoạt động mỗi tháng của Hội Chữ thập đỏ và Hội Người cao tuổi ở cấp xã loại 1 là  4,5 triệu đồng; cấp xã loại 2, loại 3 là 4 triệu đồng.

 ​​​​​Các cơ quan, đơn vị và cá nhân đóng góp ý kiến tại địa chỉ: https://www.binhduong.gov.vn/chinh-quyen/Van-ban-Du-thao.​

Lượt người xem:  Views:   877
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện