Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 21/02/2023, 17:00
Bình Dương: Doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng khoảng 15.000 lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/02/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Theo thông tin từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tại Hội nghị giao ban công tác Công đoàn quý I/2023 diễn ra vào sáng 21-02, trong quý I/2023, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương có nhu cầu tuyển dụng khoảng từ 10.000 đến 15.000 lao động.

Về tình hình hoạt động của doanh nghiệp sau Tết, tính đến ngày 09/02/2023 (19 Tết âm lịch), đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại và số công nhân đã trở lại làm việc đạt 94%. Cụ thể, số doanh nghiệp nằm ngoài khu công nghiệp đi vào hoạt động trở lại đạt khoảng 94%, số lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ 93%; số doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp đã hoạt động trở lại đạt khoảng 96%, số lao động trở lại làm việc đạt tỷ lệ 94,5%.

Số lao động chưa trở lại làm việc do một số doanh nghiệp bị giảm đơn hàng sản xuất, một số lao động có nhu cầu nghỉ thêm phép năm sau Tết, nghỉ thai sản.

 

Đến nay, đa số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã hoạt động trở lại và số công nhân đã trở lại làm việc đạt 94%

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu tìm việc làm mới của người lao động, nhu cầu tuyển dụng thêm lao động để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ngay sau Tết và trong cả năm 2023, Liên đoàn Lao động tỉnh đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở về một số giải pháp hỗ trợ. Cụ thể, hướng dẫn Công đoàn cơ sở tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt pháp luật lao động, chế độ tiền lương, tiền thưởng, chế độ phúc lợi cho người lao động nhằm giữ chân người lao động gắn bó với doanh nghiệp, đồng thời làm cơ sở để thu hút nguồn lao động đang cần tìm việc. Thu thập thông tin nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để thông tin, tuyên truyền đến người lao động biết và liên hệ tìm việc. Đẩy mạnh công tác kết nối cung – cầu, kết nối các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng với người lao động, giúp người lao động mất việc có cơ hội sớm quay trở lại thị trường lao động. Phối hợp với ngành Lao động tăng cường tổ chức các phiên giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến, tổ chức phỏng vấn trực tuyến hàng ngày hỗ trợ lao động đang thất nghiệp có cơ hội tiếp cận ngay với doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Hỗ trợ tư vấn kịp thời cho người lao động về thủ tục giải quyết chính sách Bảo hiểm thất nghiệp, đào tạo nghề mới cho người lao động bị thất nghiệp. Tăng cường các hoạt động tư vấn, giới thiệu việc làm, kết nối việc làm trực tiếp qua điện thoại hoặc trực tuyến qua mạng xã hội: Zalo, Facebook, Email, tìm việc nhanh trên website, sàn giao dịch việc làm trực tiếp, trực tuyến… để người lao động có thể tiếp cận được việc làm nhanh chóng, thuận lợi; nhất là lao động đang nhận trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu về việc làm. Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động đảm bảo việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống; cập nhật thường xuyên danh sách doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp để phục vụ người lao động cần tìm việc làm mới.

Ngoài ra, để hỗ trợ kịp thời cho đoàn viên, người lao động trong giai đoạn khó khăn do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng hiện nay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có Quyết định số 6696/QĐ-TLĐ ngày 16/01/2023 ban hành Quy định về thực hiện các chính sách hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn, người lao động bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đang triển khai, hướng dẫn các cấp Công đoàn thực hiện Quyết định số 6696 đến đoàn viên Công đoàn, người lao động trên địa bàn tỉnh Bình Dương bị giảm thời gian làm việc, chấm dứt hợp đồng lao động do doanh nghiệp bị cắt, giảm đơn hàng, trong khoảng thời gian từ ngày 01/10/2022 đến hết ngày 31/3/2023.

Theo Quyết định số 6696, mức hỗ trợ dành cho khi người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng, nghỉ việc không lương như sau:

- Đối với người lao động là đoàn viên; người lao động không là đoàn viên nhưng là nữ từ đủ 35 tuổi trở lên, là nữ đang mang thai, người lao động đang nuôi con đẻ hoặc con nuôi hoặc chăm sóc thay thế trẻ em chưa đủ 6 tuổi (chỉ hỗ trợ cho 01 người là mẹ hoặc cha hoặc người chăm sóc thay thế trẻ em): 2.000.000 đồng/người.

- Đối với người lao động không là đoàn viên: 1.400.000 đồng/người.

Phương thức chi trả: Trả 01 lần, bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản.


Lượt người xem:  Views:   1042
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện