Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/02/2023, 17:00
Trường Đại học Thủ Dầu Một đứng thứ 15 trong bảng xếp hạng các trường đại học trong nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/02/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 17-02, bảng xếp hạng các trường đại học Việt Nam - VNUR (Viet Nam's University Rankings) đã chính thức công bố kết quả xếp hạng 100 trường đại học TOP đầu. Trong đợt công bố đầu tiên này, Trường Đại học Thủ Dầu Một giữ vị trí thứ 15 trong TOP 100 và trên tổng số 191 trường hội đủ các tiêu chí xếp hạng.

Đây là kết quả được công bố sau hơn hai năm nỗ lực làm việc trong khuôn khổ hoạt động của tổ chức phi lợi nhuận VNUR. VNUR tiến hành việc xếp hạng các trường đại học thông qua thu thập và xử lý số liệu theo 6 tiêu chuẩn, gồm: Chất lượng được công nhận, dạy học, công bố bài báo khoa học, nhiệm vụ khoa học công nghệ và sáng chế, chất lượng người học, cơ sở vật chất. Chi tiết hóa các tiêu chuẩn này là 17 tiêu chí, hướng đến đảm bảo được sự đối sánh toàn diện và cân bằng nhất, qua đó đảm bảo độ tin cậy cao đối với học sinh, phụ huynh, doanh nghiệp, sinh viên đại học, cũng như các trường đại học và Chính phủ. Tại bảng xếp hạng, ngoài các thông tin về xếp hạng chung, người đọc có thể tham khảo các khía cạnh xếp hạng trường đại học theo loại hình công lập hoặc tư thục, theo vùng/miền, theo tỉnh/thành, theo khối ngành và theo từng tiêu chuẩn. Mỗi trường trong TOP 100 cũng được kèm theo bản giới thiệu tóm tắt về thành tựu nổi bật của trường.


Trường Đại học Thủ Dầu Một xếp thứ 15 trong lần đầu tiên công bố bảng xếp hạng các trường đại học Việt Nam VNUR

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh lần lượt đứng đầu và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng. ​Tại tỉnh Bình Dương, có 2 trường có tên trong TOP 100 là Trường Đại học Thủ Dầu Một (xếp thứ 15) và Trường Đại học Việt - Đức (xếp thứ 41).

Trường Đại học Thủ Dầu Một là một trong những trường có tuổi đời còn trẻ nhưng đã đạt được thứ hạng cao trong đợt xếp hạng đầu tiên này. Trước đó, vào đầu tháng 2, hệ thống đánh giá xếp hạng các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới Webometrics cũng đã công bố xếp hạng năm 2023, Trường Đại học Thủ Dầu Một tiếp tục duy trì vị trí thứ 20 trên tổng số 184 trường đại học tại Việt Nam có tên trên bảng xếp Webometrics. 

Lượt người xem:  Views:   1627
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện