Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 26/02/2023, 19:00
Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/02/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 26-02, Đoàn đại biểu Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản đã đến thăm, làm việc và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Dương.

Tiếp và làm việc với Đoàn có bà Trần Thị Kim Vân - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương; bà Hà Thanh - Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh cùng đại diện một số cơ quan, ban ngành của tỉnh.

Tại buổi gặp, Đoàn đã nghe thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và thu hút đầu tư của tỉnh trong thời gian qua. Theo đó, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây, Bình Dương luôn là một trong những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài với hơn 4.000 dự án đầu tư, tổng vốn đăng ký 39,7 tỷ đô la Mỹ; đứng thứ 2 cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh. Trong đó, Nhật Bản đứng thứ hai trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 341 dự án và tổng số vốn đầu tư hơn 5 tỷ đô la Mỹ. Đặc biệt, Bình Dương là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF). Liên tục trong 05 năm 2019-2023, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 địa phương có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới - SMART 21 và được Diễn đàn ICF vinh danh lọt vào TOP7, là một trong 07 cộng đồng có Chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 02 năm liên tiếp 2021 và 2022.


Bà Hà Thanh – Giám đốc Sở Ngoại vụ thông tin với Đoàn về tình hình phát triển KT-XH tỉnh Bình Dương thời gian qua

Thực hiện Đề án Thành phố thông minh và Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, tiên tiến, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao; đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0 với mục tiêu trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.


Ông Vũ Hoàng Đức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi gặp, ông Vũ Hoàng Đức - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản được thành lập năm 2013, là một tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp có chủ sở hữu là người Việt Nam hoặc gốc Việt Nam đang hoạt động lâu năm và có uy tín tại Nhật Bản. Đến nay, Hiệp hội đã thu hút được hơn 40 thành viên tham gia. Trong những năm qua, Hiệp Hội luôn quan tâm và có nhiều hoạt động nhằm nâng cao thương hiệu doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trên thị trường, góp phần vào sự phát triển kinh tế của hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản. Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục mời gọi, giới thiệu thêm nhiều tập đoàn, doanh nghiệp Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư tại Bình Dương cũng như doanh nghiệp Bình Dương sang tìm hiểu môi trường đầu tư tại Nhật Bản.


Thành viên Hiệp hội trao đổi các vấn đề cần hợp tác tại buổi làm việc

Nhân chuyến thăm và làm việc lần này, các thành viên trong Đoàn đã trao đổi, tìm hiểu môi trường, chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương hiện nay. Qua đó, Hiệp hội cùng các đại biểu mong muốn Bình Dương tiếp tục quan tâm hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản tại Bình Dương hoạt động ổn định, hiệu quả, góp phần thút đẩy KT-XH của địa phương phát triển nhanh, bền vững cũng như thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản.


Bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương hoan nghênh chuyến thăm và làm việc lần này của Hiệp hội

Bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Hiệp hội lần này. Bà cho biết thêm, Bình Dương rất hoan nghênh các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài đến đầu tư tại Bình Dương trong các lĩnh vực tỉnh đang khuyến khích, ưu tiên thu hút. Đồng thời mong muốn, thời gian tới, các doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Bình Dương trên các lĩnh vực chế biến nông sản, y dược... để góp phần vào sự phát triển KT-XH của Việt Nam, Nhật Bản nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng.


Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1140
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện