Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 22/02/2023, 21:00
Trường Đại học Quốc tế Miền Đông phải là trung tâm của đổi mới sáng tạo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/02/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là mong muốn của lãnh đạo tỉnh Bình Dương khi đến thăm và làm việc với Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) vào sáng 22-02.

Đoàn lãnh đạo tỉnh gồm: Ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao đổi với giảng viên EIU

Tiếp Đoàn công tác, có ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC; các thành viên trong Ban Giám đốc Tổng Công ty Becamex IDC; cùng Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu EIU.


Toàn cảnh buổi làm việc

Tại chương trình làm việc, TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo về kết quả hoạt động của EIU trong những năm vừa qua, đặc biệt là kết quả hoạt động nổi bật của Trường trong việc cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số và xu hướng của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Theo đó, thời gian qua, Tổng công ty Becamex IDC nói chung và EIU nói riêng là đơn vị tiên phong xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, tiếp cận chuyển đổi công nghiệp 4.0. EIU đã có những giải pháp cụ thể hình thành hệ sinh thái thứ cấp ngay trong Nhà trường bao gồm các đơn vị có mối tương quan chặt chẽ với nhau như Trung tâm thí nghiệm chế tạo Fablab, Vườn ươm doanh nghiệp Becamex, Công ty Aspire... nhằm góp phần thúc đẩy, thu hút và hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Bình Dương qua nhiều hoạt động cụ thể. Trong đó có thể kể đến Trung tâm Đổi mới sáng tạo Công nghiệp 4.0 nhằm hỗ trợ chuyển đổi các mô hình sản xuất thâm dụng lao động sang các hình thức sản xuất thâm dụng tri thức và tự động hóa. Từ đó góp phần phát triển và đẩy mạnh giá trị gia tăng cho địa phương và các vùng lân cận. Ngoài ra, trong năm 2022 vừa qua, Becamex IDC và EIU cũng đã cho xây dựng Trung tâm sản xuất tiên tiến - AMC, đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp các giải pháp gia công đa dạng, hỗ trợ tính toán thiết kế và đo lường, đảm bảo chất lượng. Đây là những bước tiến rất quan trọng, khẳng định sự hoàn thiện của hệ sinh thái sáng tạo tại EIU, qua đó đóng góp trực tiếp vào công tác đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp; đồng thời thu hút nguồn nhân lực hàm lượng chất xám cao đến địa phương; thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp; chuyển giao kiến thức và công nghệ tạo ra giá trị mới góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.


TS. Ngô Minh Đức - Hiệu trưởng Nhà trường đã trình bày báo cáo về kết quả hoạt động của EIU

Trong tương lai, nhằm phục vụ cho nhu cầu phát triển của cộng đồng doanh nghiệp nói riêng và cho tỉnh Bình Dương nói chung, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch mở các ngành đào tạo mới như Kinh tế, Điện tử viễn thông, Khoa học máy tính… đặc biệt là phát triển đào tạo khối Khoa học sức khoẻ.


Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC phát biểu tại buổi làm việc

Ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng công ty Becamex IDC cho biết: “Sau nhiều năm với kinh nghiệm thực tiễn trong phát triển khu công nghiệp cũng như đúc kết từ việc hợp tác với nhiều nước như Hàn Quốc, Hà Lan…, Becamex nói chung và EIU nói riêng nhận thấy phải có trách nhiệm đầu tư phát triển, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh nhà. Đây cũng là một trong những lợi thế chính, thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào các khu vực của Bình Dương trong tương lai. Trong giai đoạn tiếp theo, Becamex IDC  sẽ phối hợp xây dựng các hệ sinh thái phát triển bắt kịp xu thế Cách mạng công nghiệp 4.0. Trong đó, EIU là trọng tâm để xây dựng nhiều hệ sinh thái nhỏ cùng hòa quyện với nhau giữa các trường đại học, qua đó làm rõ vai trò trách nhiệm của mỗi bên trên nền tảng mô hình 3 nhà: Nhà trường – Nhà nước – doanh nghiệp”.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác đào tạo của EIU

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao những kết quả đạt được và định hướng phát triển sắp tới của EIU. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, thời gian tới, EIU cần đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong đào tạo, tập trung đào tạo được đội ngũ nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa tỉnh nhà. EIU phải bắt kịp được xu hướng chuyển đổi số, Cách mạng công nghiệp 4.0 để phát huy vai trò là một trong ba nhà xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, sắp tới, EIU phải là trung tâm của đổi mới sáng tạo; tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp để đào tạo đội ngũ nguồn nhân lực đáp ứng công nghiệp 4.0. Đồng thời liên kết với các trường phổ thông trên địa bàn tỉnh để đào tạo đội ngũ giáo viên tiếng Anh, góp phần triển khai sớm dự án giảng dạy song ngữ tại các trường trên địa bàn tỉnh. Bí thư cũng thống nhất với định hướng mở rộng ngành đào tạo chăm sóc sức khỏe của Trường, nhất là ngành y để phục vụ nhu cầu của tỉnh và khu vực. Lãnh đạo tỉnh sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để Trường phát triển.


Lãnh đạo tỉnh tặng quà lưu niệm cho EIU

Lượt người xem:  Views:   681
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện