Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 06/01/2023, 20:00
Bình Dương: Nỗ lực giải ngân đầu tư công đạt trên 83%
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
06/01/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 06-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện Kế hoạch số 6523/KH-UBND của UBND tỉnh về triển khai Chiến dịch cao điểm "Đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công".

​​Theo Kế hoạch số 6523/KH-UBND, chiến dịch được triển khai từ ngày 08/12/2022 đến 31/01/2023. UBND tỉnh đã giao chỉ tiêu tỷ lệ giải ngân cho 16 cơ quan, đơn vị và đề ra 12 nhiệm vụ cụ thể các cơ quan, đơn vị phải thực hiện theo tiến độ.

toancanhgiainagn0601.png 

Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, trước khi ban hành kế hoạch, tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2022, bao gồm kế hoạch năm 2021 kéo dài đạt 38,7%; ước đến ngày 05/01/2023, tỷ lệ giải ngân đạt 58,2% và đến 31/01/2023 là 83,4%.

Số vốn dự kiến giải ngân không đạt chủ yếu nằm ở các dự án như: Xây dựng đường từ cầu Tam Lập đến Đồng Phú thuộc tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng; xây dựng cầu bắc qua sông Đồng Nai (Cầu Bạch Đằng 2); Bệnh viện đa khoa 1500 giường; thiết bị Bệnh viện đa khoa 1500 giường; tuyến đường trục chính Đông Tây, đoạn từ Quốc lộ 1A (Bến xe Miền Đông mới) đến giáp Quốc lộ 1K; khối kỹ thuật trung tâm và nhà quàn thuộc Khu quy hoạch chi tiết 1/500 Bệnh viện đa khoa 1500 giường và Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh; bồi thường, giải phóng mặt bằng Trục thoát nước Bưng Biệp – Suối Cát (đoạn thuộc TP.Thuận An); xây dựng khu tái định cư và lập phương án di dời các hộ dân đang sinh sống trong rừng phòng hộ Núi Cậu Dầu Tiếng. Nguyên nhân ảnh hưởng đến kết quả giải ngân đầu tư công chủ yếu là do các khó khăn, vướng mắc, hạn chế trong giải phóng mặt bằng, chuẩn bị đầu tư, quản lý dự án…

chutichphatbieu0601.png 

​Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc​​

Sau khi thảo luận cụ thể với từng cơ quan, đơn vị về những khó khăn, vướng mắc và các giải pháp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh yêu cầu các sở, ban ngành phải cố gắng để đạt các chỉ tiêu đề ra. Đối với 12 nhiệm vụ của Kế hoạch 6523/KH-UBND, các cơ quan, đơn vị phải triển khai và có kế hoạch thực hiện cụ thể. 4 tổ công tác chỉ đạo trực tiếp của chiến dịch phải có sự giám sát, đôn đốc và hỗ trợ đối với từng ngành cụ thể. Qua đó, đúc kết kinh nghiệm cho thực hiện kế hoạch năm sau. Ông yêu cầu Sở Tài chính tiếp tục tham mưu UBND tỉnh các vấn đề pháp lý để có thể tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc đang gặp phải.

Lượt người xem:  Views:   936
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện