Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 22/01/2023, 03:00
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chúc Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/01/2023 | Ban Biên tập

​TTĐT - Nhân dịp Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã phát biểu chúc mừng năm mới 2023. Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương xin trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh.​​

Kính thưa đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương!

Năm Nhâm Dần 2022 đi qua với nhiều khó khăn, thách thức, nhất là diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế - chính trị thế giới tác động tiêu cực, ảnh hưởng lớn đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội.

Nhưng bằng sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân; tỉnh Bình Dương đã đạt được nhiều kết quả, thành tích quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực.

Nổi bật là: Tổng sản phẩm (GRDP) năm 2022 tăng 8,02%.

- Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu của tỉnh đạt hơn 60 tỷ đô la Mỹ, trong đó thặng dư thương mại đạt 9,2 tỷ đô la Mỹ.

- Thu ngân sách đạt gần 70.000 tỷ đồng, vượt 13% dự toán được giao.

- Bình Dương tiếp tục là điểm đến tin cậy của các nhà đầu tư trong và ngoài nước khi tỉnh nhà thu hút được lượng vốn đầu tư nước ngoài với hơn 3,14 tỷ đô la Mỹ. Thu hút đầu tư trong nước cũng đạt hơn 100.000 tỷ đồng (tương ứng gần 4,3 tỷ đô la Mỹ). Đây là mức thu hút đầu tư trong nước và nước ngoài cao nhất trong những năm gần đây.

- Mặc dù kinh tế còn nhiều khó khăn sau đại dịch Covid - 19 nhưng tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng 14,8% so với cùng kỳ.

Bình Dương tiếp tục được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới đánh giá là địa phương nằm trong TOP 7 cộng đồng có chiến lược phát triển Thành phố Thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Bình Dương đã thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ, chúng ta đã góp phần triển khai hiệu quả công tác xây dựng cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, công tác cấp căn cước công dân và mã định danh điện tử,... tổ chức thí điểm thành công mô hình số hóa hồ sơ hộ tịch và an sinh xã hội.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế trong nước và thế giới gặp nhiều khó khăn, tỉnh cũng đã cơ bản giải quyết tốt các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid - 19, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người lao động gặp khó khăn; giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 25 năm tỉnh Bình Dương xây dựng và phát triển.

Những kết quả này là động lực quan trọng góp phần củng cố niềm tin; tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh Bình Dương vững bước phát triển. Bình Dương tiếp tục được đánh giá là địa phương có quy mô nền kinh tế đứng thứ 3 cả nước, đạt quy mô gần 500.000 tỷ đồng.

Kính thưa đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ cùng toàn thể cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà!

Những thành tựu đạt được trong khó khăn, thách thức của năm 2022 là kết quả của sự nỗ lực to lớn, tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng cùng nhau vượt qua các khó khăn, thử thách của cả hệ thống chính trị, người dân, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà.

Những thắng lợi đó sẽ tạo ra thế và lực mới cho tỉnh Bình Dương chúng ta bước vào năm 2023 với niềm phấn khởi, sự tự tin và quyết tâm cao hơn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi hoan nghênh và biểu dương sự nỗ lực, phấn đấu của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, lực lượng vũ trang và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn.

 Xin chân thành cảm ơn toàn thể nhân dân, cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp đã nêu cao tinh thần yêu nước, chung sức, đồng lòng để tạo nên những thành công trong năm qua.

Bước sang năm 2023 - năm bản lề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025; bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự báo nền kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức.

 Ủy ban nhân dân tỉnh quyết tâm sẽ triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và Hội đồng nhân dân tỉnh ngay từ đầu năm; trong đó tiếp tục tận dụng tốt các cơ hội, tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng ổn định và bền vững, chú trọng nâng cao chất lượng tăng trưởng,

Tập trung đầu tư cho các dự án giao thông, công nghiệp trọng điểm, đẩy mạnh cải cách hành chính; phòng, chống tham nhũng, lãng phí; nâng cao tính minh bạch và năng lực cạnh tranh, tiếp tục tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh; cải thiện đời sống nhân dân.

Bảo đảm quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội. Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại và mở rộng hội nhập kinh tế quốc tế.

Với quyết tâm cao và khí thế phấn khởi đón chào một mùa Xuân mới, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương tôi kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, bà con kiều bào và cộng đồng doanh nghiệp toàn tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua những khó khăn, thách thức, tạo tiền đề vững chắc xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Trước thềm năm mới và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt Lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi xin chúc toàn thể đồng bào, đồng chí, các cán bộ, chiến sĩ và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà luôn an khang, thịnh vượng.

Chúc cho mỗi gia đình, mỗi người dân Bình Dương có một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Chúc tỉnh Bình Dương thân yêu của chúng ta phát triển bền vững trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Trân trọng kính chào!

Lượt người xem:  Views:   1774
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện