Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 05/01/2023, 17:00
Mả 35 (phường Tân Bình, TP.Dĩ An) đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2023 | Hồng Thuận

​TTĐT - ​Ngày 05-01, UBND TP.Dĩ An phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh Mả 35 ở phường Tân Bình, TP.Dĩ An.

Tân Bình là "cái nôi" cách mạng, có vị trí chiến lược rất quan trọng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Vào ngày 14/3/1947, tại di tích Mả 35 ngày nay đã xảy ra vụ thảm sát 35 chiến sĩ, đồng bào làng Tân Hiệp (một trong 2 làng của vùng đất Tân Bình trước đây). Đây là một trong những minh chứng lịch sử của tội ác thực dân, đồng thời thể hiện rõ nét tinh thần cách mạng, ý chí kiên cường không chịu khất phục của quân và dân ta. Nén đau thương, người dân Tân Bình đùm bọc lẫn nhau, đoàn kết, hiệp lực đấu tranh để đi đến thắng lợi cuối cùng của sự nghiệp cách mạng.

traobang m35.jpg

Lãnh đạo Sở VHTT&DL trao bằng xếp hạng di tích Mả 35 cho lãnh đạo TP.Dĩ An và phường Tân Bình

Trong những năm qua, chính quyền và các đoàn thể địa phương đã làm tốt công tác trùng tu, tôn tạo, góp phần xây dựng Mả 35 thành một di tích trang nghiêm, sạch đẹp như ngày hôm nay. Bên cạnh đó, di tích Mả 35 cũng là nơi thường xuyên diễn ra hoạt động truyền thống, tổ chức dâng hương tưởng niệm trong các ngày lễ lớn, nơi về nguồn giáo dục thế hệ trẻ…

Việc Mả 35 được xếp hạng Di tích lịch sử - văn hoá cấp tỉnh là niềm tự hào lớn của người dân phường Tân Bình nói riêng, nhân dân TP.Dĩ An nói chung; thể hiện sự ghi nhận của chính quyền về những đóng góp, hy sinh to lớn của người dân nơi đây trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

tuongniemtai khu dictich ls.jpg

Các đại biểu tham dự lễ đón nhận bằng di tích thực hiện nghi thức dâng hương tưởng niệm tại di tích Mả 35  

Để bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử Mả 35, nhằm giúp cho thế hệ hôm nay và mai sau hiểu thêm về lịch sử địa phương, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, ông Lê Văn Thái - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL đề nghị chính quyền địa phương, cộng đồng cùng với ngành VHTT&DL xây dựng những kế hoạch phù hợp, khả thi nhằm phát huy hơn nữa giá trị di tích trong đời sống xã hội. 

Lượt người xem:  Views:   1226
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện