Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 15/01/2023, 22:00
Bình Dương chăm lo tốt cho các đối tượng dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/01/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Đó là đánh giá của ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tại buổi thăm và chúc Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tỉnh Bình Dương vào chiều 15-01 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Tiếp Đoàn công tác có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoàng Thao đã báo cáo với Đoàn tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh năm 2022. Theo đó, năm 2022, Bình Dương đã thực hiện đạt kết quả các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra. Kinh tế tiếp tục đà phục hồi sau đại dịch, phát triển ổn định và có tốc độ tăng trưởng tích cực, đạt 8,01%; thu nhập bình quân đầu người đạt 166 triệu đồng; tiếp tục thu hút thêm hơn 7 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư trong và ngoài nước; ước đến ngày 30/01/2023 giải ngân vốn đầu tư công đạt 85% kế hoạch HĐND tỉnh giao. An sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng cuộc sống của người dân từng bước được cải thiện, nâng cao. Quốc phòng an ninh tiếp tục được tăng cường, giữ vững.

 

Ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo tình hình kinh tế-xã hội với Đoàn công tác

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị đạt nhiều kết quả quan trọng, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tiếp tục được mở rộng, tăng cường và phát huy sức mạnh tổng hợp. Riêng đối với công tác nội chính, tỉnh đã triển khai các văn bản mới về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến các cấp ủy, đơn vị; chỉ đạo tiến hành kiểm tra, thanh tra trách nhiệm về phòng, chống tham nhũng. Tỉnh đã thành lập, ban hành quy chế tổ chức hoạt động, phân công nhiệm vụ và họp Ban Chỉ đạo tỉnh về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cho ý kiến giải quyết một số vụ việc theo thẩm quyền.

Chuẩn bị đón Tết Quý Mão 2023, tỉnh đã huy động các nguồn lực để thực hiện chế độ, chính sách cho người có công, người nghèo, hỗ trợ các đối tượng khó khăn, công nhân lao động. Tỉnh đã chi ngân sách 270 tỷ đồng để hỗ trợ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đã tổ chức nhiều chương trình chăm lo cho đối tượng nghèo, khó khăn, trong đó có công nhân lao động, thông qua các chương trình Phiên chợ 0 đồng, Tết nhân ái, chúng ta cùng làm nên Tết... Riêng Liên đoàn Lao động tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch chăm lo cho 132.708 người lao động công nhân khó khăn, với tổng giá trị 89,5 tỷ đồng. Đồng thời tặng 31 vé máy bay khứ hồi, 5.000 vé tàu khứ hồi, 2.700 vé xe cho công nhân khó khăn về quê đón Tết. Dự kiến năm nay, số lượng người lao động khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết khoảng 400.000 người, trong đó có 46.500 lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần hỗ trợ.

Tình hình cung cầu hàng hóa trong dịp Tết ổn định, đảm bảo nhu cầu mua sắm Tết của người dân. Trên địa bàn tỉnh cũng diễn ra nhiều hoạt động vui chơi giải trí, tổ chức bắn pháo hoa và các chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

 

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phan Đình Trạc ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bình Dương đã đoàn kết vượt qua khó khăn để phát triển, đạt được nhiều kết quả khích lệ với hầu hết các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đều đạt và vượt. Tỉnh đã thực hiện rất tốt các chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng, nhất là gia đình chính sách, người có công với cách mạng và công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Tán thành kế hoạch phát triển, mục tiêu nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh Bình Dương trong năm 2023, ông Phan Đình Trạc đề nghị Bình Dương tập trung nhiều hơn, cao hơn và kiên trì hơn cho công tác đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo, quan tâm chỗ ở cho người lao động. Ông cũng chia sẻ những áp lực lớn của tỉnh Bình Dương trong công tác an sinh xã hội, đồng thời đề nghị tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, nhất là tại các khu công nghiệp và nơi cư trú của công nhân lao động. Đề nghị ngành Công an, Quân đội nỗ lực hơn nữa trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trong mọi tình huống, tiếp tục lưu ý công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để phục vụ tốt nhất cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp chuẩn bị đón mừng năm mới, ông Phan Đình Trạch chúc Đảng bộ, quân và nhân dân tỉnh Bình Dương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 với những thành tích nổi trội hơn, chúc tất cả người dân Bình Dương đón Tết an lành, sum vầy và hạnh phúc.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu đáp từ

Phát biểu đáp từ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hứa toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Bình Dương sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2023, chúc Đoàn công tác có một mùa Xuân an khang, hạnh phúc và thành công.

 

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương


 

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà cho Công an tỉnh

 

Ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương tặng quà cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

 

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1047
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện