Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 14/11/2022, 19:00
Bình Dương phát động Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/11/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 14-11, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC EXPO), Sở Công Thương phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương tổ chức phát động "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 - Vietnam Grand Sale 2022 – Mua sắm không dùng tiền mặt" trên địa bàn tỉnh. 

Tham dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở ngành, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo Bộ Công Thương, chương trình "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022 – Vietnam Grand Sale 2022" sẽ được tổ chức từ ngày 15/11/2022 đến ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc. Các thương nhân trên toàn quốc được thực hiện chương trình khuyến mại với hạn mức tối đa giá trị hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hoá, dịch vụ được khuyến mại lên đến 100%.

Được biết đây là năm thứ 3 liên tiếp ngành Công Thương triển khai chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia. Chương trình đã thu hút được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp bằng các chương trình khuyến mại: Giảm giá sâu lên đến 100% giá trị, tập trung vào các ngành hàng may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

IMG_0520.JPG

IMG_0522.JPG

Đại diện doanh nghiệp, ngân hàng  trình bày lợi ích của việc thanh toán không dùng tiền mặt

Chương trình Tháng khuyến mại được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của tỉnh, ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa – dịch vụ trong nước, giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Toàn – Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trong 10 tháng đầu năm 2022, thương mại hàng hóa – dịch vụ đã đạt được sự phục hồi và tăng trưởng ổn định. Các hoạt động trao đổi, mua bán hàng hóa tại các siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích, các sàn thương mại điện tử diễn ra sôi động. Theo số liệu thống kê, 10 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt 224.174,5 tỷ đồng, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm 2021. Đây là một kết quả rất khả quan, ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối trong việc chủ động khôi phục lại chuỗi cung ứng hàng hóa – dịch vụ phục vụ người dân sau đại dịch Covid-19.

Dự báo những tháng cuối năm 2022 và năm 2023 vẫn còn tiềm ẩn nhiều rủi ro, thách thức có tác động tiêu cực đến tình hình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Do đó, trong thời gian tới cần phải quyết liệt triển khai giải pháp ổn định chuỗi cung ứng hàng hóa – dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp bán hàng và kích cầu tiêu dùng, qua đó giảm thiểu nguy cơ suy giảm kinh tế do nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh.

IMG-6886.jpg

IMG-6889.jpg

Lãnh đạo sở ngành trình bày các giải pháp tăng cường thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong doanh nghiệp và người dân

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở ngành, Ngân hàng Nhà nước tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp cũng đưa ra nhiều giải pháp đồng bộ để cùng phối hợp thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tăng cường kết nối, xử lý liên thông trong thanh toán, nâng cấp hệ thống, mở rộng dịch vụ… Với sự kết hợp hài hòa giữa thương mại truyền thống và thương mại điện tử, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt sẽ đảm bảo thuận lợi, an toàn trong quá trình giao dịch của người tiêu dùng bằng các hoạt động đa dạng, phong phú. 

Lượt người xem:  Views:   497
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện