Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 15/11/2022, 23:00
Doanh nghiệp Anh tìm hiểu môi trường đầu tư của Bình Dương và chia sẻ giải pháp chuyển đổi số trong doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/11/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 15-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Đoàn Tổng Lãnh sự và doanh nghiệp Vương quốc Anh do bà Emily Hamblin – Tổng lãnh sự Vương quốc Anh tại TP. Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn đã có buổi gặp gỡ và làm việc với tỉnh Bình Dương.

​Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Nguyễn Văn Hùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, Văn phòng Thành phố thông minh tỉnh.

dnAnh.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, bà Hà Thanh – Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cảm ơn và chào mừng Đoàn đã đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương. 

Bà cho biết, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu Việt Nam về phát triển kinh tế - xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 

Đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được hơn 4.000 dự án đầu tư trực trực tiếp nước ngoài với tổng vốn đăng ký gần 40 tỷ đô la Mỹ từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong đó, các doanh nghiệp Vương quốc Anh có 19 dự án và tổng vốn đầu tư gần 200 triệu đô la Mỹ.

dnanh 1.jpg

Các đại biểu thảo luận​ bên lề buổi làm việc

Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Dương đã tích cực hợp tác với các bên đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh và Vùng Đổi mới sáng tạo Bình Dương, đặc biệt trong đó có Dự án Khu Công nghiệp Khoa học công nghệ với tầm nhìn trở thành Trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. 

Bà hy vọng, thông qua buổi làm việc, sẽ trao đổi, đúc kết được nhiều kinh nghiệm từ các doanh nghiệp; đồng thời, tìm ra các giải pháp thiết thực để xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành thành phố thông minh và phát triển bền vững.

dnanh 2.jpg

Bà Hà Thanh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc

Bà Emily Hamblin – Tổng lãnh sự Vương quốc Anh khẳng định, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Vương quốc Anh trong hơn 10 năm qua đã phát triển lên tầm cao mới. Bà tin tưởng, với thế mạnh về khoa học công nghệ, thời gian tới, Vương quốc Anh sẽ hợp tác mạnh mẽ với Việt Nam trên các lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, năng lượng tái tạo, quản lý và xử lý nước thải, y tế… Đặc biệt, phía Vương quốc Anh mong muốn sẽ hợp tác với Bình Dương nâng cao chất lượng giáo dục, hỗ trợ học bổng cho sinh viên; đẩy mạnh phát triển trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng và xây dựng thành phố thông minh, giúp Bình Dương duy trì tốc độ tăng trưởng cao, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

dnanh 3.jpg

Bà Emily Hamblin – Tổng lãnh sự Vương quốc Anh phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp từ Vương quốc Anh bày tỏ ấn tượng với chiến lược và định hướng phát triển của tỉnh Bình Dương. 

dnanh 4.jpg

Doanh nghiệp Vương quốc Anh đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương

Các doanh nghiệp, đại biểu đã chia sẻ, thảo luận về giải pháp phát triển công nghệ cao, an ninh mạng, băng thông rộng, ứng dụng công nghệ AI... nhằm giúp Bình Dương thay đổi mô hình phát triển công nghiệp sang hướng thông minh, hiện đại hơn; giúp các doanh nghiệp chuyển đổi sản xuất, nâng cao năng lực cạnh tranh, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng mong muốn được tìm hiểu chi tiết hơn về môi trường đầu tư tại tỉnh để có cơ hội hợp tác trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   745
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện