Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 10/11/2022, 20:00
Bình Dương tiếp tục là điểm đến đầu tư hấp dẫn của các doanh nghiệp Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/11/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 10-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc do ông Kim Jongcheon - Nguyên Chủ tịch Hội đồng TP. Daejeon làm Trưởng đoàn đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Dương.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh hoan nghênh sự có mặt của Đoàn trong chuỗi sự kiện kết nối cung cầu – BINH DUONG EXPO 2022 và Gặp gỡ Hàn Quốc 2022 đang được tổ chức tại tỉnh Bình Dương.  

Tỉnh Bình Dương và TP. Daejeon đã có 17 năm thiết lập và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị và hợp tác đầu tư. Hiện nay, Hàn Quốc đứng thứ 5 trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư tại tỉnh Bình Dương với gần 800 dự án và tổng số vốn đầu tư khoảng 3,3 tỷ đô la Mỹ. Các doanh nghiệp đầu tư chủ yếu trong lĩnh vực sản phẩm phụ trợ ngành ô tô, y tế, dược phẩm, hóa mỹ phẩm và chế biến thực phẩm... Tuy nhiên, số doanh nghiệp từ TP. Deajeon đầu tư vào Bình Dương còn hạn chế.

Được biết, TP. Daejeon có thế mạnh về khoa học công nghệ, lãnh đạo tỉnh Bình Dương mong muốn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ của TP. Daejeon quan tâm tìm hiểu những thế mạnh và cơ hội đầu tư tại tỉnh để hai địa phương gia tăng thêm nhiều điều kiện phát triển phù hợp với định hướng ở hiện tại và cả trong tương lai.

Chính quyền tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp của TP. Daejeon nói riêng và Hàn Quốc nói chung đầu tư thành công tại Bình Dương.

dnhq 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp ông Kim Jongcheon - Nguyên Chủ tịch Hội đồng TP. Daejeon

Ông Kim Jongcheon đánh giá cao môi trường đầu tư của tỉnh Bình Dương. Ông cho biết, các doanh nghiệp đều bày tỏ ấn tượng và khẳng định sẽ sớm tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương sau chuyến thăm lần này.

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương và Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc cũng đã trao đổi, thống nhất tiếp tục tăng cường hợp tác đầu tư trên nhiều lĩnh vực, trọng tâm là y tế, giáo dục. Đồng thời, tăng cường giao lưu văn hóa, thể thao giữa các doanh nghiệp trẻ, thanh niên, tri thức trẻ giữa hai địa phương để tiếp tục mở rộng hợp tác trong tương lai, đưa các mối quan hệ đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả.

dnhq 2.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Chiều cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh đã tiếp Tập đoàn Bệnh viện Bumin (Hàn Quốc) do ông Chung Hung Tae - Giám đốc Bệnh viện Bumin làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, ông Chung Hung Tae cho biết, Tập đoàn Bệnh viện Bumin nằm ở Busan, Hàn Quốc, gồm bốn bệnh viện đang hoạt động và đều là những bệnh viện đáng tin cậy nhất ở Hàn Quốc. Đồng thời, ông cũng giới thiệu và trao đổi với  lãnh đạo tỉnh về các hoạt động của Tập đoàn và bày tỏ mong muốn mở rộng đầu tư, hợp tác trong lĩnh vực y tế tại Bình Dương.

Ông Chung Hung Tae mong muốn chính quyền tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn được đầu tư và hoạt động hiệu quả. Ông cam kết sẽ mang đến những công nghệ và dịch vụ mới nhất, tiên tiến nhất để đầu tư vào các dự án bệnh viện ở Bình Dương, đồng thời tăng cường trao đổi, đào tạo về chuyên môn của các y, bác sĩ, nhất là lĩnh vực các y, bác sĩ của Tập đoàn Bệnh viện Bumin có chuyên môn cao như trị liệu về cơ, xương khớp, cột sống.

bumin.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà cho ông Chung Hung Tae - Giám đốc Bệnh viện Bumin 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh khẳng định, Bình Dương đang rất quan tâm, chăm lo về an sinh xã hội, y tế, giáo dục cho người dân. Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh Bệnh viện Bumin đã chọn Bình Dương là điểm đầu tư. Ông mong muốn hai bên sẽ sớm hoàn thiện các bước hợp tác về lĩnh vực y tế cũng như các chương trình trao đổi đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ y, bác sĩ của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới. Qua đó cung cấp dịch vụ chăm sóc và khám chữa bệnh tốt hơn cho người dân. 

bumin 1.jpg

Các đại bi​ểu chụp ảnh lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   919
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện