Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 26/10/2022, 18:00
Tập đoàn LEGO động thổ xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ đô la Mỹ tại Bình Dương theo đúng tiến độ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/10/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 26-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Bình Dương đã nghe đại diện Công ty TNHH Công nghệ LEGO Việt Nam báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Lễ động thổ dự án nhà máy tại Bình Dương.

Theo dự kiến, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) sẽ tổ chức Lễ động thổ dự án xây dựng nhà máy của Tập đoàn vào sáng ngày 03/11/2022 tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III (VSIP III) với sự tham dự của lãnh đạo Hoàng gia Đan Mạch, Chính phủ Việt Nam, các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Bình Dương và các đối tác, khách hàng của LEGO.

Sau khi nghe đại diện LEGO báo cáo, các sở, ngành tỉnh Bình Dương đã trao đổi, góp ý các nội dung công tác phối hợp để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Như Cổng Thông tin điện tử Bình Dương đã đưa tin, Tập đoàn LEGO đã chọn VSIP III của Bình Dương là địa điểm xây dựng nhà máy trị giá 1 tỷ đô la Mỹ đầu tiên của Tập đoàn tại Việt Nam. Ngày 08/12/2021, tại Hà Nội, dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Tập đoàn LEGO đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh VSIP để xây dựng một nhà máy mới tại Bình Dương với quy mô khoảng 44ha. Ngay sau lễ ký kết, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương của tỉnh Bình Dương và VSIP đã tập trung mọi nguồn lực đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận đầu tư, giải phóng mặt bằng và san lấp mặt bằng để bàn giao cho Tập đoàn LEGO triển khai xây dựng nhà máy theo đúng tiến độ đã ký kết. Ngày 19/3/2022, tại Lễ khởi công VSIP III, UBND tỉnh Bình Dương đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn LEGO. Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã đi khảo sát tiến độ san lấp mặt bằng để bàn giao cho Tập đoàn LEGO, hai bên cũng đã tổ chức các buổi gặp gỡ để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện để LEGO triển khai dự án theo đúng tiến độ cam kết.

  

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) trao đổi với lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ LEGO Việt Nam tại buổi kiểm tra tiến độ san lấp mặt bằng để bàn giao cho Tập đoàn LEGO triển khai dự án

Lãnh đạo tỉnh cũng đi khảo sát tiến độ nâng cấp, mở rộng đường ĐT.746 đoạn từ ngã ba Tân Thành đến ngã ba Hội Nghĩa thuộc huyện Bắc Tân Uyên để tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa cũng như sản xuất kinh doanh của nhà máy.

Được biết, đây là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp LEGO mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiên dùng ở mỗi khu vực.

Tập đoàn LEGO được thành lập tại Billund, Đan Mạch vào năm 1932 bởi Ole Kirk Kristiansen. Hệ thống trò chơi của LEGO, với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người hâm mộ thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Sản phẩm của LEGO hiện được bán tại hơn 130 quốc gia trên toàn thế giới.

Lượt người xem:  Views:   3683
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện