Chương trình bao gồm các hoạt
động: Hội nghị kết nối cung -
cầu hàng hóa diễn ra từ ngày 10-14/11/2022, tại đây sẽ trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm
thủ công mỹ nghệ (như sơn mài, gốm sứ, mây tre đan), các sản phẩm đạt tiêu chuẩn
OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, công nghệ - dịch vụ - du lịch,
mỹ phẩm – thời trang, ngành hàng trẻ em... đến các nhà phân phối, người tiêu
dùng thông qua khu triển lãm trưng bày với sự tham gia của các doanh nghiệp
phân phối lớn, các chuỗi siêu thị tại Bình Dương và các tỉnh, thành thuộc Vùng
kinh tế trọng điểm phía Nam.
Bên cạnh đó, “Triển
lãm Trà và Cà phê Bình Dương 2022” diễn ra từ ngày
10-14/11/2022 trưng
bày, giới thiệu, quảng bá các loại sản phẩm, máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu
trong sản xuất chế biến. Đây cũng là nơi hội tụ của 50 doanh nghiệp hàng đầu
trong ngành sản xuất chế biến thực phẩm đồ uống; các thiết bị máy móc, sản phẩm
phục vụ lĩnh vực nhà hàng - khách sạn.
Song song với sự kiện kết nối cung - cầu
lần này, UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ công bố
và trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP tỉnh Bình Dương đợt 2 năm 2022 nhằm
tiếp tục tôn vinh và quảng bá, giới thiệu sản phẩm đạt chuẩn OCOP cấp tỉnh đến
tay người tiêu dùng và các nhà phân phối trong tỉnh và cả nước. Bên cạnh đó sẽ
là các hoạt động gặp gỡ với các nhà cung ứng, các hội thảo chuyên đề như “Kết nối cung - cầu từ truyền
thống đến hiện đại”, “Cơ hội cung ứng sản phẩm ra thị trường quốc tế”,
“Marketing 4.0: Truyền thống sang kỹ thuật số”… nhằm hỗ
trợ, hướng dẫn, giới thiệu các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các hộ kinh doanh và
các đơn vị cung ứng hàng hóa tham gia giao thương trên các sàn thương mại điện
tử. Với những tiềm năng kinh doanh và lợi ích từ việc tham gia sàn thương mại
điện tử, các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng và dịch vụ sẽ có
nhiều cơ hội nâng cao hiệu quả kinh doanh như chi phí đầu tư ban đầu thấp, thu
nhập tiềm năng, bán hàng trên phạm vi rộng và liên tục cập nhật, mở rộng khách
hàng tiềm năng, giới thiệu, trưng bày, hiển thị các sản phẩm bán chạy một cách
dễ dàng thông qua các gian hàng ảo, mở rộng phạm vi quảng cáo một cách nhanh
chóng, tiết kiệm chi phí và không giới hạn, đồng thời giúp các doanh nghiệp
chào bán sản phẩm bằng phương thức “tiếp thị số” và sử dụng các dịch vụ thương
mại điện tử trong thời đại kỷ nguyên số.
Nằm
trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc và thú vị dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của đông
đảo người dân, bao gồm: Trải nghiệm tinh hoa văn
hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc - Nhật Bản, trải
nghiệm, chụp ảnh trang phục truyền thống Hanbok, không gian
giao lưu K-Pop, không gian trải nghiệm làm gốm, không gian trải nghiệm làm kim chi, trang trí bánh ngọt, thử các đặc sản của Bình Dương miễn phí và khu trải nghiệm các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm
du lịch, văn hóa trong và ngoài nước.
Sự kiện là cầu nối
hữu hiệu cho các nhà sản xuất, các đơn vị cung ứng giới thiệu, quảng bá sản phẩm
dịch vụ, công nghệ mới, gặp gỡ và tiếp xúc trực tiếp khách hàng, tìm kiếm đại lý và
nhà phân phối, phát triển và mở rộng thị trường với các doanh
nghiệp tham gia từ khắp các tỉnh, thành thuộc Vùng
kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước,
qua đó thiết lập và khai thác mối quan hệ giao thương trong và ngoài nước, mở rộng
và nâng cao hiệu quả kinh doanh trong tương lai.