Với mục tiêu triển khai chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, EVN đã xây dựng lộ trình triển khai từng bước thống nhất lịch ghi chỉ số tiêu thụ điện năng (GCS) của khách hàng sử dụng điện tại các khu vực khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử có thu thập dữ liệu từ xa vào ngày cuối cùng của tháng. Việc triển khai sẽ được thực hiện có lộ trình theo từng nhóm khách hàng, từng khu vực đã đảm bảo đủ điều kiện hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với tình hình thực tế lắp đặt công tơ điện tử cho các khách hàng.
Đối với việc mua bán điện sử dụng ngoài mục đích sinh hoạt, việc ghi chỉ số công tơ điện của bên bán điện được quy định cụ thể: Dưới 50.000 kWh/tháng, ghi chỉ số một lần trong một tháng; từ 50.000 đến 100.000 kWh/tháng, ghi chỉ số hai lần trong một tháng; trên 100.000 kWh/tháng, ghi chỉ số ba lần trong một tháng.
Tổng số khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt qua trạm chuyên dùng: 12.868 khách hàng, trong đó khách hàng ghi chỉ số 1 lần/tháng: 10.043 khách hàng; khách hàng ghi chỉ số 2 lần/tháng: 1.143 khách hàng; khách hàng ghi chỉ số 3 lần/tháng: 1.682 khách hàng
Đối với khách hàng ghi chi số 1 lần/tháng: Thực hiện ghi chỉ số vào ngày cuối tháng. Đối với khách hàng ghi chỉ số 2 lần/tháng: Thực hiện ghi chỉ số vào ngày 15 và ngày cuối tháng. Đối với khách hàng ghi chỉ số 3 lần/tháng: Thực hiện ghi chỉ số vào các ngày 10, 20 và ngày cuối tháng.
Các phản ánh, thắc mắc trong quá trình sử dụng điện nói chung cũng như việc triển khai thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ vào ngày cuối cùng của tháng đối với khách hàng sử dụng điện trạm chuyên dùng, người dân có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm CSKH Tổng công ty Điện lực miền Nam để được hỗ trợ. Thông tin liên hệ giải đáp thắc mắc: Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1006 - 1900 9000; Email cskh@evnspc.vn; Website http://cskh.evnspc.vn; ứng dụng Chăm sóc khách hàng EVNSPC trên các thiết bị di dộng thông minh; trang Zalo OA EVNSPC (page TCT Điện lực miền Nam).