Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 23/09/2022, 17:00
Khởi công Dự án nhà ở xã hội gần 1.000 căn tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/09/2022 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 23-9, tại phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng khu nhà ở xã hội an sinh.

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Nghị - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện các sở, ngành, TP.Thủ Dầu Một.

Dự án khu nhà ở xã hội an sinh của HUD nằm trong Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ thuộc phường Chánh Mỹ, TP.Thủ Dầu Một được xây dựng trên khu đất có diện tích 2,7 ha với 06 khối nhà cao 12 tầng, 978 căn hộ với giá bán thấp nhất 700 triệu/căn 38m2.

Ông Nguyễn Việt Hùng - Chủ tịch Hội đồng thành viên HUD cho biết: "Sự kiện khởi công dự án hôm nay tiếp tục khẳng định việc HUD luôn luôn chủ động, đi đầu trong đầu tư xây dựng nhà ở xã hội để góp phần thực hiện các chủ trương, chính sách của Chính phủ và Bộ Xây dựng cũng như tỉnh Bình Dương về phát triển nhà ở xã hội. Qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của một doanh nghiệp Nhà nước trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội trong lĩnh vực nhà ở".

 

Mô hình dự án nhà ở xã hội an sinh Chánh Mỹ

 

Trong giai đoạn 2021-2030, HUD đặt mục tiêu phấn đấu triển khai đầu tư, xây dựng 1,86 triệu m2 sàn nhà ở xã hội tương đương với gần 20.000 căn hộ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Nghị - Bộ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, đây là dự án nhà ở xã hội thứ 18 được khởi công xây dựng trên toàn quốc và là dự án nhà ở xã hội thứ 5 được khởi công tại Bình Dương. Tính từ đầu năm 2022 đến nay, với 05 dự án này, Bình Dương là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân. Bình Dương cũng là tỉnh triển khai hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết số 11 của Chính phủ về Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2022-2023, cũng như triển khai cụ thể hóa Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tháng 12/2021. Đây là kết quả thiết thực của việc thực hiện các chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc phát triển nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp khu vực đô thị, nhà ở cho công nhân.

 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại buổi lễ

Bộ trưởng đánh giá, trong những năm qua, Bình Dương tiếp tục là điểm sáng của cả nước trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, an sinh xã hội và cũng là địa phương đi đầu về phát triển nhà ở xã hội khu vực đô thị và nhà ở cho công nhân.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chúc mừng tại buổi lễ

Hoan nghênh và chúc mừng HUD lựa chọn Bình Dương để triển khai các dự án nhà ở xã hội dành cho người thu nhập thấp, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: "Với những điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, cùng sự ủng hộ của các Bộ, ban, ngành Trung ương và chính quyền, người dân địa phương cộng với năng lực, sự năng động và những kinh nghiệm của đơn vị chuyên về phát triển nhà và đô thị, tôi tin tưởng dự án nhà ở xã hội An Sinh cũng như Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ của HUD sẽ mang lại hiệu quả cao cả về mặt kinh tế và xã hội. Tôi cũng mong muốn lãnh đạo Tổng công ty tiếp tục quan tâm chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án nhà ở xã hội An Sinh nói riêng và toàn bộ dự án Khu đô thị sinh thái Chánh Mỹ nói chung theo đúng trình tự, thủ tục và theo quy hoạch chi tiết đã được cấp thẩm quyền phê duyệt; nhằm tạo ra một khu nhà ở xã hội khang trang, một đô thị sinh thái hiện đại, góp phần tích cực vào quá trình đô thị hóa tỉnh Bình Dương trong thời gian tới".

 

Đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án

 

Dự án nhà ở xã hội an sinh Chánh Mỹ chính thức được khởi công xây dựng

 

 

 

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi và Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh thăm quan dự án và căn nhà mẫu dự án khu nhà ở xã hội an sinh Chánh Mỹ


Lượt người xem:  Views:   7944
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện