Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 07/09/2022, 17:00
Tín dụng chính sách góp phần đảm bảo an sinh xã hội và giảm nghèo bền vững
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 07-9, tại TP.Thủ Dầu Một, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác (gọi tắt là Nghị định số 78). 

Tham dự có ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; ông Bùi Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh và huyện, thị xã, thành phố.

Nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của tín dụng CSXH trong việc thực thi các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn, thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương luôn quan tâm thực hiện quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương về tín dụng CSXH, trong đó có Nghị định số 78. Chi nhánh NHCSXH tỉnh Bình Dương được thành lập năm 2003 để thực hiện các chính sách tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác. Cùng với nguồn vốn của Trung ương phân bổ, tỉnh ưu tiên cân đối bố trí vốn ủy thác qua NHCSXH với phương thức đối ứng. Đến nay, tổng nguồn vốn NHCSXH đạt trên 4.500 tỷ đồng, tăng trên 4.400 tỷ đồng (52 lần) so với năm 2003. Trong đó nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH  là 1.847 tỷ đồng, xếp thứ 3 toàn quốc sau Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.


Gần 446.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được thụ hưởng các chương trình tín dụng chính sách

Trong 20 năm qua, toàn tỉnh đã có gần 446.000 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được thụ hưởng các chương trình tín dụng CSXH với số tiền hơn 10.774 tỷ đồng. Từ đó, góp phần tích cực giúp 43.627 hộ thoát nghèo; tạo việc làm cho 181.362 lao động; 43.585 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để trang trải chi phí học tập; xây dựng, sửa chữa hơn 282.000 công trình nước sạch, vệ sinh; cho vay xây mới nhà ở cho hộ nghèo, mua nhà ở xã hội 707 căn. Đặc biệt, NHCSXH tỉnh đã cho 223 lượt doanh nghiệp vay vốn để trả lương ngừng việc cho 124.103 người lao động với tổng số tiền trên 542 triệu đồng góp phần giảm thiểu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

Những kết quả đạt được trong 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 đã khẳng định hiệu quả thiết thực của các chương trình tín dụng CSXH, góp phần thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Bùi Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam biểu dương những thành tích của tỉnh Bình Dương trong 20 năm thực hiện Nghị định số 78. Ông đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả Nghị định số 78 và các chỉ thị, kết luận của Trung ương về tín dụng CSXH. NHCSXH tỉnh tiếp tục tham mưu triển khai việc gắn tín dụng CSXH với kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương; không ngừng hoàn thiện mô hình tổ chức và phương thức quản lý tín dụng đặc thù với phương châm "Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ". Các sở, ban ngành và tổ chức chính trị, xã hội nhận ủy thác phối hợp chặt chẽ với NHCSXH triển khai thực hiện tốt các chương trình tín dụng CSXH.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Giám đốc NHCSXH, ông Nguyễn Lộc Hà đề nghị các sở, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố tiếp tục ưu tiên bố trí ngân sách ủy thác sang hệ thống NHCSXH trên địa bàn để thực hiện các chương trình tín dụng chính sách. Hệ thống NHCSXH trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức hiệu quả các chương trình tín dụng phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế, nâng cao đời sống cho người nghèo và các đối tượng khác. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất các chương trình tín dụng phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Dịp này, NHCSXH Việt Nam khen thưởng 04 tập thể và 04 cá nhân; Hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân; UBND tỉnh tặng Bức trướng cho NHCSXH tỉnh và tặng Bằng khen cho 33 tập thể, 22 cá nhân có nhiều đóng góp trong triển khai các chương trình tín dụng chính sách.​


Ông Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và bà Trần Thị Diễm Trinh - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Dương trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể


Ông Bùi Quang Vinh - Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam khen thưởng cho các tập thể và cá nhân


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà trao Bức trướng của UBND tỉnh cho NHCSXH tỉnh


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể





Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân​

Lượt người xem:  Views:   431
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện