Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 05/08/2022, 18:00
Bình Dương: 66/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm Văn hóa, Thể thao-Học tập cộng đồng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/08/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 05-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND các huyện thị, thành phố về tình hình hoạt động của Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCĐ) tại các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. 

Tính đến nay, toàn tỉnh có 56/91 xã, phường, thị trấn có Trung tâm VHTT đạt tỷ lệ 61,5%; 91/91 xã phường, thị trấn có Trung tâm HTCĐ; 66/91 xã, phường, thị trấn đã thực hiện sáp nhập Trung tâm VHTT-HTCĐ theo Quyết định số 2523/QĐ-UBND của UBND tỉnh. Các Trung tâm VHTT-HTCĐ đều được trang bị đầy đủ các thiết bị cơ bản như dàn âm thanh, tivi, bàn ghế, phòng đọc sách, phòng máy tính… Trong những năm qua, các Trung tâm VHTT-HTCĐ đã phát huy được công năng sử dụng và triển khai được nhiều hoạt động cơ bản đáp ứng thực hiện nhiệm vụ chính trị; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ… Trung bình hàng năm các trung tâm đã tổ chức trên 1.500 hoạt động tuyên truyền cổ động, văn nghệ, thể thao thu hút 50% số lượng người dân đến tham gia.

GSBanVHXH.jpg

Toàn cảnh buổi giám sát

Tại buổi giám sát, đại diện các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã nêu một số khó khăn trong quá trình hoạt động của các Trung tâm VHTT-HTCĐ. Cụ thể, cơ sở vật chất, trang thiết bị ở một số trung tâm còn thiếu nên còn khó khăn trong việc tổ chức hoạt động. Kinh phí dành cho các hoạt động chuyên môn còn hạn chế nên chưa đa dạng hóa được các hoạt động VHTT cơ sở. Cơ chế quản lý hoạt động, chế độ, chính sách đối với đội ngũ làm công tác VHTT chưa được quan tâm và hỗ trợ đúng mức nên chưa thu hút được các nguồn lực tham gia hoạt động lâu dài…

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Trịnh Đức Tài đã ghi nhận những kết quả mà các Trung tâm VHTT-HTCĐ đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại và hạn chế trong quá trình hoạt động của các trung tâm.

GSBanVHXH 1.jpg

Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát  ​

Ông đề nghị, thời gian tới, các đơn vị tìm ra các nguyên nhân hạn chế để đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp. Bên cạnh đó, chú trọng, bám sát các chương trình của Tỉnh ủy để xây dựng các chương trình, kế hoạch hàng năm cho phù hợp. UBND các huyện, thị, thành phố phải củng cố và kiện toàn các trung tâm, HĐND cấp huyện phải tăng cường công tác giám sát. Các ngành chuyên môn xem xét, cân nhắc việc sáp nhập trung tâm VHTT với trung tâm HTCĐ nhằm tận dụng hết công năng của các trung tâm, thu hút người dân đến tham gia nhiều hơn nữa.

Lượt người xem:  Views:   717
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện