Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 28/07/2022, 18:00
Đẩy mạnh chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực ngành Môi trường tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/07/2022 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 28-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương phối hợp với Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp vùng Kansai (METI Kansai) tổ chức Hội thảo chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực ngành Môi trường tỉnh Bình Dương.​

Tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Mai Hùng Dũng cho biết, Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp và 12 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động. Theo quy hoạch phát triển, Bình Dương sẽ có 34 khu công nghiệp, 15 cụm công nghiệp góp phần thu hút đầu tư vào các ngành công nghiệp công nghệ cao, các mảng công nghiệp sản xuất chế tạo trong đó có sự tham gia mạnh mẽ từ các nhà đầu tư Nhật Bản.

IMG_7363.jpg

Toàn cảnh hội thảo

Trong bối cảnh đó, những vấn đề liên quan đến môi trường như nước thải, khí thải, chất thải công nghiệp và tiết kiệm năng lượng ngày càng được tỉnh Bình Dương quan tâm. Đặc biệt trong thời đại khoa học công nghệ phát triển, công tác giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực có tri thức, trình độ và công nghệ không chỉ quan trọng mà còn rất bức thiết.

Với những thách thức ngày càng gay gắt như biến đổi khí hậu, dịch bệnh mới, đòi hỏi một thế hệ công dân toàn cầu không chỉ có trình độ phù hợp, thích ứng với biến đổi khí hậu mà phải có ý thức trách nhiệm với cộng đồng mình, dân tộc mình, đất nước mình, có ý thức trách nhiệm giải quyết những vấn đề toàn cầu, ý thức trách nhiệm đối với môi trường toàn cầu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng tại Hội thảo, Việt Nam – Nhật Bản nói chung, tỉnh Bình Dương và METI Kansai nói riêng tăng cường hiểu nhau thông qua việc giới thiệu vấn đề ngành Môi trường, với kiến thức quản lý môi trường dựa trên kinh nghiệm trong quá khứ và những nỗ lực của doanh nghiệp tại Nhật Bản sẽ phối hợp, hỗ trợ tỉnh Bình Dương thực hiện tốt hơn nữa công tác bảo vệ môi trường.

Tại Hội thảo, đại biểu đã trình bày các dự án: Môi trường tại tỉnh Bình Dương; hiện trạng và vấn đề trong quy chế về môi trường; nỗ lực của chính quyền địa phương trong việc xây dựng, thực hiện, ban hành quy định chất thải; nỗ lực trong việc xây dựng, thực hiện, ban hành quy định nước thải ở các cơ sở kinh doanh tại TP.Osaka; các biện pháp xử lý ô nhiễm tại Nhật Bản và đề xuất phương án cho Việt Nam…​

Lượt người xem:  Views:   1111
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện