Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 01/07/2022, 16:00
Giải quyết kiến nghị cử tri cần đúng trọng tâm, rõ trách nhiệm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/07/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 01-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi giám sát. 

Việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ hai, trước và sau Kỳ họp thứ ba - HĐND tỉnh khóa X tiếp tục được UBND tỉnh và các ngành quan tâm thực hiện. Tỷ lệ nội dung kiến nghị đã được tiếp thu, xem xét giải quyết và trả lời đạt 100%, trong đó đã giải quyết xong 151/166 kiến nghị, đạt 90,96%. Tỷ lệ này cao hơn rất nhiều tỷ lệ giải quyết trước Kỳ họp thứ hai (63,24%).

Cụ thể, UBND tỉnh và các ngành đã giải quyết xong 42/48 kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ hai, chiếm 87,5%; còn 06 kiến nghị đang được nghiên cứu xử lý theo lộ trình cụ thể. Đồng thời đã giải quyết xong 108/118 kiến nghị của cử tri gửi đến trước và sau Kỳ họp thứ ba, chiếm 92,3%; còn 09 kiến nghị đang được nghiên cứu xử lý.

Qua thẩm tra, các Ban HĐND tỉnh nhận thấy hầu hết các kiến nghị đã được trả lời đầy đủ, rõ ràng, có xác định thời gian, tiến độ thực hiện, cơ bản đáp ứng yêu cầu của cử tri trên địa bàn.

Tại buổi giám sát, các Ban HĐND tỉnh cũng chỉ ra một số nội dung trả lời chưa đáp ứng yêu cầu, cử tri tiếp tục kiến nghị như: Mỏ đá ở phường Tân Đông Hiệp (TP.Dĩ An) đã hết hạn hoạt động nhưng đến nay vẫn còn hoạt động gây ô nhiễm môi trường; khu tái định cư Bệnh viện 1.500 giường chưa đấu nối hệ thống nước thải gây ảnh hưởng môi trường sống của người dân; tình trạng thiếu thuốc và vật tư y tế phục vụ người dân khám, chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế; kiến nghị ngành chức năng yêu cầu chủ đầu tư BOT thực hiện duy tu, sửa chữa, lắp đặt đèn chiếu sáng trên các tuyến đường; tháo gỡ vướng mắc các dự án Khu dân cư trên địa bàn TP.Thuận An, Dĩ An để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân… Các đại biểu HĐND tỉnh đề nghị các sở, ngành chức năng xác định rõ trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ để trả lời đúng trọng tâm nội dung kiến nghị của cử tri.


Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Dành -Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận các ý kiến góp ý của các Ban và các đại biểu HĐND tỉnh. UBND tỉnh sẽ tiếp tục quyết liệt chỉ đạo các sở ngành giải quyết các kiến nghị còn tồn theo đúng kế hoạch, lộ trình cụ thể và nâng cao hơn nữa chất lượng trả lời kiến nghị cử tri.

Kết luận buổi giám sát, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng mong muốn UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo phát huy những kết quả đạt được để làm tốt hơn nữa việc giải quyết kiến nghị của cử tri, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đối với nội dung trả lời, đề nghị các ngành chức năng cần trả lời đúng trọng tâm, đầy đủ thông tin, hướng dẫn rõ ràng cụ thể cho cử tri. Đồng thời xác định lộ trình cụ thể giải quyết các kiến nghị còn tồn đọng; có cơ quan đầu mối tổng hợp, trả lời đối với những vấn đề cần sự phối hợp trách nhiệm của nhiều ngành.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh hướng dẫn Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tiếp xúc cử tri hiệu quả; phối hợp tổng hợp, phân loại kiến nghị của cử tri đúng thẩm quyền, không trùng lắp, giám sát trách nhiệm của chính quyền các cấp trong giải quyết kiến nghị của cử tri.

Lượt người xem:  Views:   835
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện