Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 09/06/2022, 22:00
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tiếp Đại sứ của Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/06/2022 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 09-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Ngài Pier Giorgio Aliberti – Đại sứ của Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã thông tin những nét nổi bật về tình hình kinh tế-xã hội và thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương. Ông cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 403 dự án đầu tư từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Âu với tổng vốn đăng ký hơn 6,77 tỷ đô la Mỹ; trong đó đứng đầu là British Virgin (Quần đảo Virgin thuộc Anh) với 178 dự án với tổng số vốn đầu tư là 2,42 tỷ đô la Mỹ.

Trong những năm qua, bên cạnh việc chủ động triển khai các hoạt động kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, Bình Dương luôn tích cực mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và đối tác nước ngoài. Cụ thể, tỉnh đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 10 địa phương nước ngoài, trong đó có 04 tỉnh, thành phố của các quốc gia châu Âu, bao gồm: Vùng Emilia-Romagna (Ý), tỉnh Đông Flanders (Bỉ), TP. Eindhoven và TP. Emmen (Hà Lan), tỉnh Oryol (Nga). Trong năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, tỉnh đã tích cực triển khai nhiều chương trình, hoạt động đối ngoại linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; chủ động phối hợp tổ chức các buổi hội nghị, làm việc trực tuyến với các địa phương, các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức quốc tế và các bên đối tác đến từ châu Âu. Đặc biệt, Tập đoàn Lego và Pandora của Đan Mạch đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ xây dựng nhà máy tại Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore III.

eu.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng (bìa phải) tiếp Ngài Pier Giorgio Aliberti – Đại sứ của Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam

Với định hướng phát triển phù hợp cùng những nỗ lực của chính mình, tỉnh Bình Dương đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ và là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF). Liên tục trong 4 năm 2019, 2020, 2021 và 2022, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới – SMART 21.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cho biết, định hướng trong 10 năm tới, Bình Dương vẫn tiếp tục thu hút đầu tư nước ngoài nhưng ưu tiên các ngành công nghiệp xanh, lĩnh vực công nghệ cao; sử dụng năng lượng tái tạo và thân thiện với môi trường. Ông mong muốn Ngài Đại sứ sẽ chia sẻ và giới thiệu nhiều doanh nghiệp châu Âu đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh; đồng thời cam kết tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư.


EU 1.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho Ngài Pier Giorgio Aliberti 

Cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Đại sứ Pier Giorgio Aliberti bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển nhanh chóng của Bình Dương trong những năm qua. Ngài cho biết, ưu tiên của EU trong hợp tác sắp tới bao gồm nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, phát triển nền kinh tế xanh, tăng trưởng xanh. 

eu 2.jpg

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Qua những thông tin cụ thể từ lãnh đạo tỉnh, Ngài khẳng định đây là những nội dung quan trọng gợi mở nhiều cơ hội hợp tác tiềm năng giữa EU và Bình Dương trong thời gian tới, đồng thời cũng phù hợp với những ưu tiên phát triển của EU trong tương lai. Trên cương vị của mình, Ngài tiếp tục là nhịp cầu xây dựng, kết nối hợp tác giữa EU và Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng ngày càng bền chặt. EU sẽ luôn đồng hành cùng Bình Dương trong tiến trình phát triển, thông qua những dự án cụ thể và thiết thực trong thời gian tới.

Lượt người xem:  Views:   2496
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện