Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 26/06/2022, 23:00
Chương trình “Mẹ đỡ đầu - yêu thương và sẻ chia” kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu cho 10.774 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/06/2022 | Yến Nhi - Quốc Chiến

TTĐT - ​Tối 26-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức Chương trình "Mẹ đỡ đầu - yêu thương và sẻ chia" nhằm tiếp tục lan tỏa thông điệp của Chương trình, đồng thời vận động hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tôn vinh và tri ân các tập thể, cá nhân điển hình trong tổ chức thực hiện và đồng hành với Chương trình. 

​Tham dự có bà Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; bà Hà Thị Nga - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Đặng Thị Ngọc Thịnh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

IMG_9368.JPG

IMG_9369.JPG

Đại biểu tham dự chương trình

Sau 8 tháng triển khai (từ tháng 10/2021), các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ từ Trung ương tới địa phương đã vận động, kết nối, hỗ trợ, đỡ đầu cho 10.774 trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó có gần 2.000 trẻ mồ côi do Covid-19 có nhu cầu hỗ trợ và hơn 8.000 trẻ mồ côi do các nguyên nhân khác. Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2022, Hội LHPN các tỉnh, thành và các đơn vị đăng ký nhận đỡ đầu hơn 5.300 em. Tại Bình Dương, có gần 50 tổ chức, cá nhân, doanh nhân đã tiên phong đỡ đầu cho 279 trẻ mồ côi với tổng số tiền trên 3 tỷ đồng trong năm 2021.

IMG_9395.jpg

Bà Hà Thị Nga - Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu khai mạc Chương trình​​

Phát biểu khai mạc Chương trình, bà Hà Thị Nga kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục nối rộng vòng tay nhân ái, đồng hành cùng Chương trình để trẻ em khó khăn, mồ côi được phát triển toàn diện ngay tại gia đình và cộng đồng như bao trẻ nhỏ khác, cùng nhau lan toả thông điệp: "Không để trẻ mồ côi nào bị bỏ lại phía sau. Hãy hành động vì một tương lai hạnh phúc, tươi sáng của các em". Bà tin tưởng rằng, với trái tim yêu thương, tấm lòng nhân ái và sự chung tay góp sức của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân, sự năng động, sáng tạo của các cấp Hội Phụ nữ trong cả nước, chắc chắn trẻ em mồ côi sẽ được lớn lên trong bình an, yên ấm.

IMG_9412.jpg

 Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh mong muốn các cấp, các ngành và mạnh thường quân, nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh chung tay cùng các cấp Hội phụ nữ chăm lo nhiều hơn nữa cho các trẻ em, xoa dịu nỗi đau và vun đắp thành những gia đình mới, để trẻ em có nơi hội tụ, sum vầy, được lớn lên trong tình yêu thương của mọi người. Sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất và tinh thần của cộng đồng xã hội chắc chắn sẽ là nguồn động viên to lớn để trẻ em có thêm nỗ lực vươn lên và phấn đấu hướng về một tương lai tươi sáng.

73dbb15988724b2c1263.jpg

IMG_9434.JPG

Giao lưu với điển hình mẹ - con đỡ đầu, tặng xe đạp cho 2 anh em người Êđê, mồ côi mẹ do Covid-19

IMG_9514.JPG 

Các đại biểu tặng quà cho các cặp mẹ con đỡ đầu​​​

Nhiều hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại Chương trình: Chiếu các phóng sự "Dấu ấn mẹ đỡ đầu", "Hành trình kết nối của mẹ con đỡ đầu người Ê đê", "Những người mẹ nhân hậu", "Người mẹ đông con"; giao lưu với các "Mẹ đỡ đầu và con"; xem trình diễn áo dài của các mẹ và con; tặng quà cho các cặp mẹ con.

7d66cbb8f79334cd6d82.jpg

Giao lưu với khách mời MC Quyền Linh - Đại sứ An toàn cho phụ nữ và trẻ em 

Dịp này, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tri ân 50 đơn vị, cá nhân đã đỡ đầu trẻ mồ côi, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và chăm lo cho trẻ em bị thiệt thòi trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

cc0ee975d35e1000494f.jpg

IMG_9328.jpg

2d2767e15aca9994c0db.jpg

Trao tặng biểu trưng tri ân cho các cá nhân, tổ chức, đơn vị đồng hành cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương triển khai thực hiện Chương trình  “Mẹ đỡ đầu - yêu thương và sẻ chia”​​

Lượt người xem:  Views:   1165
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện