Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 24/06/2022, 19:00
Bình Dương mong muốn Chính phủ Nhật Bản và JICA tiếp tục ủng hộ tỉnh trong xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/06/2022 | Ban Biên tập

TTĐT - Ngày 24-6, tại thành phố Tokyo, Nhật Bản, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, thời gian qua, được sự hỗ trợ vốn ODA của JICA, tỉnh Bình Dương đã đầu tư hoàn thành 02 dự án: Cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương giai đoạn 01 và giai đoạn 02, giải quyết vấn đề thoát nước và xử lý nước sinh hoạt tại đô thị thành phố Thủ Dầu Một và Thuận An.

Để tận dụng tối đa lợi thế liên kết vùng, Bình Dương đã và đang triển khai các dự án hạ tầng giao thông kết nối đầu mối cảng hàng không quốc tế Long Thành tại tỉnh Đồng Nai, cảng biển Cái Mép tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đường cao tốc kết nối tỉnh Bình Phước… tạo tiền đề cho phát triển Logistic và TOD toàn diện (mô hình phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng). Với mục tiêu trên, tỉnh đã tập trung nguồn lực nội tại bước đầu hình thành trục đường Mỹ Phước – Tân Vạn kết nối hầu hết các khu công nghiệp từ huyện Bàu Bàng đến Tân Vạn, trung tâm Thành phố mới Bình Dương ra các cảng tại Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh.

 

Toàn cảnh buổi làm việc tại Tokyo, Nhật Bản

Để tạo điều kiện cho phát triển Logistic thông suốt từ các khu công nghiệp đến cảng hàng không, cảng biển; phát triển các dự án đô thị tại Thành phố mới Bình Dương và các dự án TOD trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn do Tập đoàn Tokyu nghiên cứu phát triển, tỉnh Bình Dương đề xuất Chính phủ Nhật Bản và JICA quan tâm, hỗ trợ thu xếp nguồn vốn ODA và đẩy nhanh công tác triển khai các dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao và trân trọng cảm ơn Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã quan tâm, hỗ trợ vốn vay ODA cho các dự án cải thiện môi trường nước của tỉnh Bình Dương trong những năm qua, góp phần bảo vệ môi trường, bảo đảm sức khỏe cộng đồng và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy hy vọng, trên cơ sở mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản cũng như sự hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Bình Dương với JICA trong suốt thời gian qua, Bình Dương sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của JICA trong đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng hạ tầng giao thông kết nối sân bay, cảng biển, liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong bối cảnh Việt Nam và Nhật Bản đang tích cực chuẩn bị kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, đối tác chiến lược, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương khẳng định sẽ tiếp tục củng cố và phát triển các hoạt động kinh tế đối ngoại, mở rộng mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương, các bên đối tác của Nhật Bản, góp phần đưa mối quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản lên tầm cao mới.

 

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương chụp hình lưu niệm với lãnh đạo JICA

Ông Yamanaka Shinichi - thành viên Hội đồng thành viên JICA, phụ trách khu vực Đông Nam Á và Thái Bình Dương, khu vực Trung Đông và châu Âu ghi nhận và ủng hộ những đề xuất, kiến nghị của tỉnh Bình Dương đối với các dự án phát triển giao thông, đô thị trên địa bàn tỉnh. Ông cho biết, JICA sẽ phối hợp với Bình Dương tổ chức các phiên làm việc cụ thể để xây dựng phương án triển khai các dự án sớm nhất có thể.

Lượt người xem:  Views:   1264
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện