Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 23/05/2022, 20:00
Lên phương án cụ thể, không để bị động trong công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/05/2022 | Phương Chi

​TTĐT - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 diễn ra vào chiều 23-5 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Năm 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương chủ trì Hội đồng thi số 44 với 28 điểm thi, gồm 19 điểm thi đặt tại các trường THPT và 09 điểm thi đặt tại các trường THCS. Kỳ thi diễn ra trong 03 ngày 06, 07 và 08/7/2022. 

Theo báo cáo, Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn tỉnh có 12.842 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó có 38 thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp; 12.411 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và thi tuyển; 393 thí sinh đăng ký chỉ thi tuyển sinh. Kết quả thi được công bố chậm nhất vào ngày 24/7/2022. Công tác xét công nhận tốt nghiệp hoàn thành chậm nhất ngày 26/7/2022.


Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo tại cuộc họp

Bà Nguyễn Thị Nhật Hằng - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, qua kiểm tra, đến thời điểm này cơ sở vật chất tại các điểm thi được trang bị tương đối đầy đủ, chỉ còn 01 điểm thi cần trang bị thêm camera và 03 điểm thi thiết kế thêm nơi để đồ dùng không được mang vào phòng thi của thí sinh. 

Công tác phối hợp với các sở, ban ngành, địa phương chuẩn bị nhân sự, hồ sơ dữ liệu, Ban in sao đề thi… được triển khai kịp thời, nghiêm ngặt, đúng quy định. Sở Y tế cử cán bộ y tế hoặc thành lập tổ công tác phục vụ tại các điểm thi, điểm chấm thi; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong suốt thời gian diễn ra Kỳ thi, cấp cứu kịp thời các trường hợp ốm đau bất thường, đặc biệt bảo đảm an toàn và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các điểm thi.


Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các sở ngành, địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, chủ động triển khai các nhiệm vụ đề ra trong Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Trong đó Công an tỉnh tăng cường lực lượng đảm bảo an ninh tại các điểm in sao đề thi, Sở Tài chính đảm bảo kinh phí phục vụ tổ chức Kỳ thi. UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường vận động hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo, vùng sâu, vùng xa có điều kiện tham dự kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc đi lại, ăn ở của người làm công tác coi thi tại địa phương. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban tổ chức không để bị động trong mọi tình huống gây ảnh hưởng đến tâm lý của thí sinh, có phương án và hướng dẫn cụ thể các khâu tổ chức Kỳ thi thống nhất trong toàn tỉnh, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế.

Lượt người xem:  Views:   1121
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện