Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 05/05/2022, 18:00
Bình Dương phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/05/2022 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 05-5, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh Bình Dương (TP. Thuận An), UBND tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. ​

​​Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Với chủ đề "Công đoàn Bình Dương tập trung nguồn lực chăm lo cho đoàn viên công đoàn và người lao động sau đại dịch Covid-19", Tháng Công ​nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022, các cấp Công đoàn sẽ phối hợp với chính quyền, các ngành, các đoàn thể cùng chung tay chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ sức khỏe cho người lao động, quyết tâm kiểm soát tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hướng đến một nền sản xuất an toàn. ​Cụ thể, thăm tặng quà công nhân lao động bị tai nạn lao động; tổ chức khám, chữa bệnh miễn phí cho công nhân lao động; tổ chức "Phiên chợ 0 đồng", bán hàng giảm giá cho công nhân lao động; giám sát tình hình an toàn vệ sinh lao động tại các doanh nghiệp...

​​639b99a0-e23b-451f-9cd8-83764a5e39cf.jpg

IMG_5717.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao trao Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các gương sáng kiến tiêu biểu thực hiện Chương trình "Một triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19".

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà đề nghị cấp ủy, chính quyền, Công đoàn các cấp, các doanh nghiệp và người lao động tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị và sứ mệnh của giai cấp công nhân, khơi dậy tinh thần hăng say học tập, lao động sản xuất góp phần cùng với cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đảm bảo việc làm, tăng thu nhập, nâng cao chất lượng cuộc sống. Ngay sau lễ phát động, các cấp Công đoàn phối hợp với chính quyền các cấp, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn triển khai các hoạt động của Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động, đảm bảo thiết thực và có hiệu quả. Thực hiện tốt hơn nữa các hoạt động chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên, người lao động không chỉ trong tháng 5 mà phải được coi là hoạt động thường xuyên của tổ chức Công đoàn. Chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng và người sử dụng lao động giải quyết kịp thời, dứt điểm những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở liên quan đến việc thực hiện hợp đồng lao động, chính sách tiền lương, Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và các quyền lợi khác của người lao động.

IMG_5713.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi lễ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp chính quyền, lãnh đạo các doanh nghiệp tạo mọi điều kiện tốt nhất cho đoàn viên, người lao động; thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người lao động để họ an tâm công tác, cống hiến cho doanh nghiệp, cho quê hương. Đồng thời triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động của tổ chức Công đoàn.

IMG_5741.JPG

Lãnh đạo tỉnh tặng quà, động viên công nhân bị tai nạn lao động

IMG_5734.JPG

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động​

Tại buổi lễ, LĐLĐ tỉnh biểu dương 30 gương sáng kiến tiêu biểu trong thực hiện chương trình "1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Đồng thời LĐLĐ tỉnh đã tặng 30 phần quà cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm; trao 74 sổ tiết kiệm "Công đoàn Việt Nam" cho trẻ mồ côi là con của đoàn viên C​ông đoàn tử vong do dịch bệnh Covid-19, mỗi sổ trị giá 10 triệu đồng. Dịp này, các đơn vị, doanh nghiệp cũng đã đóng góp, ủng hộ cho các hoạt động Tháng Công nhân với với số tiền gần 03 tỷ đồng.

IMG_5750.JPG

 Đại diện các gia đình nhận Sổ tiết kiệm "Công đoàn Việt Nam" cho trẻ mồ côi là con đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch Covid-19

IMG_5755.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao Sổ tiết kiệm "Công đoàn Việt Nam" cho trẻ mồ côi là con đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch Covid-19

IMG_5728.jpg

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh tiếp nhận tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp cho các hoạt động Tháng Công nhân năm 2022.​

Lượt người xem:  Views:   909
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện