Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/05/2022, 15:00
Phát huy vai trò cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Bình Dương và các địa phương Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/05/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Đó là nhiệm vụ đặt ra cho Hội Hữu nghị Việt - Hàn tỉnh Bình Dương tại Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra sáng 10-5 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh.

Tham dự Đại hội có ông Kwon Sun Chil - Phó Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh; ông Mai Thanh Hải - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Trường Nhật Phượng - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Trần Thị Kim Vân – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ban ngành, Hội Hữu nghị Việt - Hàn các tỉnh Long An, Đồng Nai, các tổ chức hữu nghị, hiệp hội, doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bình Dương.


Ông Kwon Sun Chil (bìa phải) - Phó Tổng Lãnh sự, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.Hồ Chí Minh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội


Ông Mai Thanh Hải (bìa phải) - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy  - HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các hoạt động của Hội linh hoạt, đa dạng, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương, các hoạt động của Hội với những hiệu quả rõ nét đã góp phần củng cố, tăng cường thúc đẩy mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc nói chung và giữa tỉnh Bình Dương với thành phố Daejeon (Hàn Quốc) nói riêng.

Hội đã phối hợp chuẩn bị các đoàn cán bộ của tỉnh kêu gọi thu hút đầu tư, làm việc, trao đổi học tập kinh nghiệm về kỹ thuật công nghệ cao, quản lý giáo dục, kinh tế và nhiều lĩnh vực khác tại các viện nghiên cứu, các trường đại học của các địa phương nước ngoài đã có ký kết nghĩa cùng tỉnh Bình Dương cũng như tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, hội thảo tại Hàn Quốc.

Hoạt động xã hội từ thiện được Hội, các doanh nghiệp và các mạnh thường quân trong tỉnh quan tâm phối hợp thực hiện thường xuyên hàng năm như: Trao tặng 1.516 phần quà Tết với tổng trị giá 845,6 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng 30 căn nhà tình thương với tổng trị giá 2,4 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; thực hiện chương trình "Học bổng Kocham - Nâng bước ước mơ" trao 1.143 phần học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt với tổng kinh phí 3 tỷ 240 triệu đồng; vận động hỗ trợ trang thiết bị y tế và tiền mặt cho công tác phòng chống dịch của tỉnh với tổng trị giá hơn 24 tỷ đồng;...

Hội còn phối hợp tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa sôi nổi, ý nghĩa giữa tỉnh Bình Dương và các địa phương của Hàn Quốc. Nổi bật là chương trình Trải nghiệm Văn hóa Hàn Quốc và Việt Nam (Homestay); Giao lưu biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam - Hàn Quốc tại tỉnh Bình Dương; Lễ hội Văn hóa và Nội dung Hàn Quốc…

Các đại biểu đã thống nhất thông qua Nghị quyết Đại hội. Trong nhiệm kỳ II (2022-2027), Hội tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động hợp tác hữu nghị, đóng góp tích cực vào công tác đối ngoại nhân dân, hòa bình, hữu nghị, hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương và củng cố phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc.


Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt – Hàn nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt và chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo tỉnh

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Hữu nghị Việt - Hàn tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 21 thành viên. Bà Nguyễn Thị Liên Thương - Giám đốc Viện Phát triển ứng dụng, Đại học Thủ Dầu Một được bầu làm Chủ tịch Hội.


Ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Dành đề nghị Hội tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò trong việc thúc đẩy hợp tác trên mọi lĩnh vực giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Chủ động nắm bắt thông tin hợp tác đầu tư, kết nối giao thương giữa hai quốc gia nói chung và Bình Dương với các địa phương Hàn Quốc nói riêng. Vận động các doanh nghiệp, trí thức và giới trẻ, đặc biệt là những người Việt Nam đang sinh sống ở Hàn Quốc tham gia các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh thông qua các hình thức phong phú, phù hợp. Ông tin tưởng trong nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Hội sẽ tiếp tục lãnh đạo Hội đạt được nhiều thành công, tiếp tục đưa quan hệ hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, Bình Dương và các địa phương của Hàn Quốc nói riêng phát triển lên tầm cao mới, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững.

Hàn Quốc hiện đứng thứ 5 trong tổng số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương với 761 dự án, tổng số vốn 3,2 tỷ đô la Mỹ. Đến nay Bình Dương đã thiết lập quan hệ hữu nghị với thành phố Deajeon và ký kết thỏa thuận hợp tác với quận Gangnam (TP.Seoul) của Hàn Quốc.


Lượt người xem:  Views:   1689
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện