Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 10/05/2022, 17:00
Đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án “Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/05/2022 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 10-5, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì họp nghe UBND TP.Thủ Dầu Một báo cáo về việc thực hiện Đề án "Bảo tồn và phát triển làng nghề sơn mài Tương Bình Hiệp kết hợp với du lịch thuộc địa bàn TP.Thủ Dầu Một" (gọi tắt là Đề án). ​

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và các sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo, Ðề án có tổng kinh phí 219 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục: Xây dựng tổng thể làng nghề, quy hoạch và xây dựng khu sản xuất tập trung cho các doanh nghiệp sơn mài để bảo đảm về vấn đề môi trường, xây dựng nơi trưng bày sản phẩm chung cho làng nghề; đồng thời kết hợp xây dựng các tour du lịch tham quan, giới thiệu sản phẩm của làng nghề đến du khách trong và ngoài nước.

6a0f792756c2979cced3.jpg

Toàn cảnh cuộc họp

Để triển khai các bước tiếp theo, UBND TP.Thủ Dầu Một kiến nghị Ban chỉ đạo Đề án về các thủ tục đất đai như xác định loại đất, hình thức quản lý, cách thức khai thác khu đất hơn 5ha của làng nghề; công tác đền bù, hỗ trợ thực hiện giải phóng mặt bằng, hỗ trợ các hộ giải tỏa được đăng ký mua nhà ở xã hội của tỉnh để ổn định cuộc sống; bổ sung thêm kinh phí xây đường giao thông kết nối với dự án Khu làng nghề (đường Lò Lu + đường số 1) ước tính kinh phí 44,5 tỷ đồng. Đồng thời, cho phép dự án được đầu tư chia thành 2 giai đoạn thực hiện.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã có các ý kiến xoay quanh vấn đề về thủ tục đất đai, giải tỏa đền bù, kinh phí thực hiện… để có cơ sở, phương án cụ thể, chi tiết nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án.

IMG_5700.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo cuộc họp

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, ông Nguyễn Hoàng Thao yêu cầu UBND TP. Thủ Dầu Một phối hợp với các sở, ngành liên quan có giải pháp nhanh chóng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ triển khai Đề án. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đồng ý với các đề xuất kiến nghị của UBND TP.Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, trong giai đoạn 2 của Đề án phải bảo đảm tính an toàn, khả thi…

 

Lượt người xem:  Views:   845
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện