Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 20/01/2022, 17:00
Đại học Thủ Dầu Một có 01 ngành đạt chuẩn 5 sao UPM
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Theo kết quả xếp sao chương trình đào tạo của các trường đại học do hệ thống đánh giá UPM (University Performance Metrics) vừa công bố, ngành Kỹ thuật xây dựng của T​rường Đại học Thủ Dầu Một đạt chuẩn 5 sao, ngoài ra ngành Quản trị kinh doanh và ngành Quản lý tài nguyên môi trường cũng được đánh giá đạt chuẩn 4 sao +.

Mỗi năm một lần, UPM sẽ công bố kết quả đánh giá các chương trình đào tạo và đánh giá cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký. Năm 2020, trong lần đầu tiên triển khai hệ thống đánh giá này, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đạt 4 sao UPM, cao nhất của nhóm trường đại học định hướng ứng dụng.

UPM là hệ thống xếp hạng đại học do các chuyên gia Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển dưới sự tài trợ của Chương trình Khoa học Giáo dục cấp quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Bảng xếp hạng gắn sao UPM đánh giá dựa trên 52 tiêu chí theo 8 nhóm lĩnh vực, gồm: Quản trị chiến lược, Giáo dục, Nghiên cứu, Đổi mới sáng tạo, Hệ sinh thái đại học, Chuyển đổi số, Quốc tế hóa, Phục vụ cộng đồng. Mỗi lĩnh vực có mốc chuẩn và trọng số riêng với tổng điểm là 1.000 điểm. Từng tiêu chí ở mỗi lĩnh vực đều được đối sánh với mốc chuẩn và gắn sao. Do vậy, UPM vừa giúp nhận diện tổng thể, vừa có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng hoạt động, từng lĩnh vực thuộc cơ sở giáo dục đại học. Từ đó, hệ thống có thể cung cấp cho các trường một bộ chỉ số cơ bản, làm công cụ quản trị chiến lược và hỗ trợ kiểm định chất lượng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2020, đến nay ngoài các trường đại học tại Việt Nam còn có hơn 50 trường đại học khu vực Châu Á tham gia vào hệ thống xếp sao UPM. 

Lượt người xem:  Views:   641
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện