Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 19/01/2022, 18:00
Năm 2022: Các khu công nghiệp tỉnh phấn đấu thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,3 tỷ đô la Mỹ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/01/2022 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 19-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động các khu công nghiệp năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các Hiệp hội, chủ đầu tư các khu công nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị cho thấy, năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng sâu rộng, toàn diện đến tất cả các lĩnh vực. Ngay khi dịch bùng phát, Ban Quản lý các KCN tỉnh đã triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch gắn với việc tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp. Giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh và hợp tác đầu tư, không làm đứt gãy chuỗi sản xuất. Tỉnh đã có những chính sách kịp thời để từng bước hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn của đại dịch, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp KCN được duy trì; các KCN tiếp tục phát huy thuận lợi và đạt được kết quả khả quan. Thu hút đầu tư trong nước đạt 3.104 tỷ đồng, vượt 121,76% kế hoạch; thu hút đầu tư nước ngoài đạt 1,9 tỷ đô la Mỹ, tăng 53% so với năm 2020, đạt 159% kế hoạch.

 

Toàn cảnh hội nghị

Về hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong KCN, trong năm 2021, doanh thu đạt 35,144 tỷ đô la Mỹ, tăng 3,55% so với cùng kỳ, đạt 100,4% kế hoạch năm; kim ngạch xuất khẩu đạt 20,867 tỷ đô la Mỹ, tăng 2,55% so với cùng kỳ và đạt 83,4% kế hoạch năm; kim ngạch nhập khẩu đạt 18,644 tỷ đô la Mỹ, tăng 6,26% so với cùng kỳ và đạt 93,22% kế hoạch năm. Về tình hình sử dụng lao động trong nước, qua khảo sát doanh nghiệp, nhu cầu lao động trong quý I/2022 là 20.000 người. Thu nhập bình quân của một lao động trực tiếp sản xuất là khoảng 7 triệu đồng/tháng, bằng so với cùng kỳ năm 2021.

Trong năm 2022, các KCN tỉnh phấn đấu đạt một số chỉ tiêu như thu hút vốn đầu tư nước ngoài đạt 1,2-1,3 tỷ đô la Mỹ; thu hút vốn đầu tư trong nước đạt 1.100-1.200 tỷ đồng; thu hút 100-120 dự án đi vào hoạt động; tổng doanh thu đạt 33-35 tỷ đô la Mỹ… Để đạt được mục tiêu trên, các KCN đẩy mạnh thực hiện chương trình xúc tiến đầu tư năm 2022, đổi mới phương pháp xúc tiến đầu tư, chú trọng các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghệ sạch, kỹ thuật cao. Phối hợp với Chủ đầu tư, các sở, ngành chăm lo, hỗ trợ nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động…

 

 

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu thảo luận tại hội nghị

Thảo luận tại hội nghị, đại diện các chủ đầu tư cũng như các doanh nghiệp đánh giá cao những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế-xã hội, nhất là công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; sự đồng hành của chính quyền tỉnh đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong thời gian dịch bùng phát và diễn biến phức tạp. Đồng thời kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp khôi phục sản xuất, có chính sách, giải pháp để thu hút nguồn nhân lực; tiêm vắc xin cho công nhân lao động; tạo điều kiện để cho chuyên gia và người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ghi nhận những kết quả đạt được của các KCN trong năm 2021, đặc biệt là các doanh nghiệp trong các KCN, đã nỗ lực vừa phòng, chống dịch vừa duy trì hoạt động sản xuất. Ban Quản lý đã quán triệt, triển khai những chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh kịp thời hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Nhấn mạnh định hướng hoạt động năm 2022 của các KCN, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý, các chủ đầu tư cần phối hợp chặt chẽ để duy trì hoạt động hiệu quả của các Trạm y tế lưu động tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Các doanh nghiệp tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch; quan tâm tốt hơn nữa đời sống công nhân lao động, nhất là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Tập trung việc triển khai đưa vào hoạt động các khu công nghiệp, nhất là các KCN đang còn vướng mắc, khó khăn trong việc điều chỉnh quy hoạch; triển khai việc di dời, chuyển đổi công năng các KCN theo quy hoạch.

Lượt người xem:  Views:   1066
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện