Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 20/01/2022, 16:00
Huy động sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 20-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Dân vận; Dân tộc - Tôn giáo và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022. Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân v​ận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

Năm 2021, công tác Dân vận của hệ thống chính trị tiếp tục có những chuyển biến tích cực và đi vào chiều sâu. Trong đó tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đạt kết quả cao; tuyên truyền thực hiện các biện pháp phòng, chống, kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh Covid-19, vận động các nguồn lực hỗ trợ đóng góp cho quỹ phòng chống dịch bệnh covid-19 của tỉnh và hỗ trợ nhân dân, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, các lực lượng làm nhiệm vụ trong các khu cách ly y tế và khu vực bị phong tỏa. Thành lập các đội hình tình nguyện, Tổ Covid cộng đồng hỗ trợ công tác phòng, chống dịch trong các khu cách ly, khu phong tỏa. Công tác Dân vận của chính quyền đã có những thay đổi tích cực, nhất là việc tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, áp dụng công nghệ vào giải quyết công việc, xây dựng tác phong, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân theo hướng từng bước gần dân, sát dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

Các lễ hội và sinh hoạt tôn giáo đảm bảo phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 và tuân thủ theo các quy định của pháp luật. Đồng bào các dân tộc và cộng đồng giáo dân tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch và các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.


Toàn cảnh hội nghị

Chính quyền các cấp tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, hướng tới xây dựng "Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân", "Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ"; quan tâm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Việc thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở đã góp phần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân, các tổ chức, doanh nghiệp, tạo hành lang pháp lý để người sử dụng lao động, người lao động thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ trong quan hệ lao động; hạn chế tối đa số vụ khiếu nại, tố cáo, tranh chấp lao động, đình lãn công, vi phạm pháp luật của người lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định trong cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Kết quả này đã đóng góp quan trọng vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội và giữ vững chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương năm 2021.

Hội nghị đã thảo luận xác định phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022. Theo đó, tiếp tục đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng tham mưu cho cấp ủy các cấp về công tác Dân vận, thực hiện quy chế Dân chủ cơ sở; tuyên truyền sâu rộng trong đoàn viên, hội viên và nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19. Cùng với đó, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và tổ chức bộ máy theo hướng thực chất, hiệu quả; nâng cao chất lượng của các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, hướng về cơ sở, lắng nghe, phản ánh, giám sát việc giải quyết kiến nghị của nhân dân.


Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh, năm 2022, công tác dân vận cần linh hoạt, chủ động tham gia thực hiện tốt nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế. Tuyên truyền, vận động, phát huy sức mạnh của toàn dân trong phòng, chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội. Quan tâm thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở góp phần cải thiện Chỉ số PAPI của tỉnh. Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 sắp đến, ông đề nghị MTTQ và các đoàn thể tiếp tục vận động chăm lo cho người có hoàn cảnh khó khăn, công nhân lao động ở lại Bình Dương có một cái Tết no ấm.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã trao giải cho 20 tập thể và 42 cá nhân đạt giải thưởng "Dân vận khéo" tỉnh Bình Dương năm 2021. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 27 tập thể và 49 cá nhân có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện Chỉ thị số 68-CT/TW ngày 18/4/1991 về công tác ở vùng đồng bào dân tộc Khmer và 38 tập thể, 42 cá nhân có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện Chỉ thị số 62-CT/TW ngày 08/11/1995 về tăng cường công tác người Hoa trong tình hình mới.



Trao giải cho các tập thể và cá nhân đạt giải thưởng "Dân vận khéo" tỉnh Bình Dương năm 2021



Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện công tác ở vùng đồng bào dân tộc Khmer



Trao  Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc triển khai thực hiện công tác người Hoa trong tình hình mới​

Lượt người xem:  Views:   416
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện