Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 13/12/2021, 20:00
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tiếp Tổng lãnh sự Singapore
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 13-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Ngài Kho Ngee Seng Ray – Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh đến chào xã giao.

Cùng tiếp có ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore thời gian qua. Bình Dương đã thu hút được nhiều dự án có vốn đầu tư lớn và ứng dụng khoa học công nghệ cao từ Singapore, đặc biệt là dự án Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP). Dưới sự quan tâm của hai Chính phủ Việt Nam và Singapore, sự hợp tác giữa doanh nghiệp hai nước cũng đạt nhiều thành tựu đáng kể, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Chia sẻ thêm với Ngài Kho Ngee Seng Ray, Bí thư cho biết, trong số 65 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Bình Dương, Singapore đứng vị trí thứ 3 với 271 dự án và tổng vốn đầu tư là 4 tỷ 848 triệu đô la Mỹ. Trong thời gian tới, Bình Dương sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đối tác Singapore, tập trung thu hút các dự án đầu tư ứng dụng công nghệ, kỹ thuật cao, logistics, các dự án xây dựng và phát triển đô thị…; thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với các nhà đầu tư Singapore; đẩy mạnh phát triển trong nghiên cứu, chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng thành phố thông minh và các lĩnh vực là thế mạnh của các đối tác.

Singapore 2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho Ngài Kho Ngee ​Seng Ray – Tổng Lãnh sự Singapore tại TP. Hồ Chí Minh​

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh và đang tiếp tục tiêm vắc xin mũi tăng cường cho người dân, công nhân lao động. Nhờ tỷ lệ tiêm phủ vắc xin cao nên đến nay kinh tế của tỉnh đã cơ bản phục hồi; các khu công nghiệp hoạt động bình thường. Tuy nhiên, tỉnh vẫn không chủ quan, lơ là và đang tập trung kiện toàn hệ thống y tế cơ sở, duy trì các trạm y tế, phòng khám trong các khu công nghiệp để phát hiện, quản lý, điều trị các ca F0.

Singapore 1.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm cho Ngài Kho Ngee Seng Ray

Đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Singapore với Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng, Ngài Kho Ngee Seng Ray cho biết, hiện nay rất nhiều doanh nghiệp mong muốn đầu tư vào Việt Nam, nhất là tỉnh Bình Dương với nhiều lĩnh vực quan trọng như: Xây dựng thành phố thông minh, công nghệ 4.0, năng lượng tái tạo, xử lý chất thải, chống biến đổi khí hậu… Ngài Tổng lãnh sự cho biết sẽ tiếp tục tăng cường kết nối tỉnh Bình Dương với các đối tác, doanh nghiệp Singapore đầu tư vào các lĩnh vực mà tỉnh đang quan tâm. Đồng thời, đánh giá cao công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh, nhất là việc nhanh chóng xây dựng bệnh viện dã chiến để điều trị cho các bệnh nhân cũng như việc bao phủ vắc xin kịp thời với tỷ lệ cao. Ngài mong muốn trong thời gian tới, Việt Nam và Singapore sẽ thống nhất việc áp dụng hộ chiếu vắc xin để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp hai nước đi lại, du lịch và hợp tác đầu tư. 

Singapore 3.jpg

Ngài Kho Ngee Seng Ray tặng quà lưu niệm cho Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

Lượt người xem:  Views:   1489
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện