Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 28/12/2021, 18:00
Thông qua dự thảo phân bổ biên chế công chức, số lượng người làm việc và hợp đồng lao động theo Nghị định 68
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/12/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 28-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Phiên họp UBND tỉnh lần 6. 

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng các Ủy viên UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị, thành phố.

Cuộc họp đã thông qua 02 dự thảo Tờ trình: Quyết định phân bổ biên chế công chức, số lượng người làm việc và hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP; Kế hoạch cải cách hành chính nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2022.

Theo dự thảo Quyết định phân bổ biên chế công chức, số lượng người làm việc và hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP, tổng biên chế công chức và hợp đồng lao động trong các cơ quan của HĐND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố năm 2022 là 1.711 biên chế; hợp đồng lao động là 118 chỉ tiêu; 69 chỉ tiêu HĐND tỉnh đã giao ngoài chỉ tiêu biên chế được Chính phủ giao.

Phân bổ số lượng người làm việc và hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP trong các đơn vị sự nghiệp công lập năm 2022 là 24.955 chỉ tiêu, gồm 22.437 biên chế và 2.518 hợp đồng lao động. Đối với sự nghiệp giáo dục - đào tạo, giáo dục nghề nghiệp và sự nghiệp y tế: Kinh phí được cấp trên cơ sở biên chế và hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP thực hiện của ngành.

Số lượng người làm việc trong các Hội có tính chất đặc thù là 87 biên chế.

IMG_4143.JPG

Toàn cảnh Phiên họp

Dự thảo Kế hoạch cải cách hành chính (CCHC) nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2022 đề ra mục tiêu 100% cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện đầy đủ, toàn diện các nội dung của Kế hoạch CCHC năm 2022 của tỉnh. 100% các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, đơn vị hành chính cấp huyện, đơn vị hành chính cấp xã được triển khai đánh giá, xác định Chỉ số CCHC. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh được công bố, công khai và cập nhật kịp thời. 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, được tích hợp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia và có biểu mẫu điện tử (E-form). Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 90%...

Năm 2022, thực hiện những nhiệm vụ CCHC trọng tâm: Phân tích, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC của tỉnh năm 2021 và đề xuất các giải pháp hiệu quả để nâng cao Chỉ số CCHC cấp tỉnh những năm tiếp theo. Triển khai Kế hoạch đo lường sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh năm 2021. Nâng cấp, mở rộng phần mềm đánh giá chấm điểm Chỉ số CCHC để thực hiện chức năng khảo sát, điều tra xã hội học xác định Chỉ số CCHC cho phù hợp với tình hình thực tiễn công tác CCHC của tỉnh. Công khai thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công quốc gia và trên Cổng dịch vụ công của tỉnh.Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính…

IMG_4145.JPG

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu kết luận Phiên họp

Phát biểu kết luận Phiên họp, ông Mai Hùng Dũng đánh giá, dự thảo Kế hoạch CCHC nhà nước tỉnh Bình Dương năm 2022 được Sở Nội vụ tham mưu khá đầy đủ, tuy nhiên về kế hoạch triển khai cần bổ sung thêm nội dung Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC). Các đơn vị, huyện, thị, thành phố sớm chủ động xây dựng kế hoạch CCHC trong đó tập trung vào những nội dung trọng tâm gắn với điều kiện thực tiễn. Sở Nội vụ căn cứ ý kiến đóng góp của các sở ngành để bổ sung hoàn thiện Kế hoạch.

Riêng dự thảo Quyết định phân bổ biên chế công chức, số lượng người làm việc và hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP; tạm thời  thống nhất chỉ tiêu phân bổ cho các huyện, thị. Đối với các chỉ tiêu phân bổ cho các sở, ngành, những nội dung, lĩnh vực nào đúng quy định cần nhanh chóng triển khai, những vấn đề còn vướng mắc cần xin ý kiến Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Lượt người xem:  Views:   1445
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện