Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 13/12/2021, 23:00
Sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đạt giải Ba giải thưởng Loa Thành
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/12/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 12-12, tại Hà Nội, sinh viên Đinh Sỹ Tuấn - ngành Kiến trúc, trường Đại học Thủ Dầu Một đã vinh dự nhận giải Ba giải thưởng Loa Thành năm 202​1 với đồ án "Trung tâm trưng bày và thực nghiệm hang động núi lửa Krông Nô".

Sinh viên Đinh Sỹ Tuấn chia sẻ: "Đề tài "Trung tâm trưng bày và thực nghiệm hang động núi lửa Krông Nô, Đắk Nông" là một trong những đề tài mà tôi nghiên cứu liên quan đến địa chất, cũng như việc bảo tồn và phát huy các giá trị của thiên nhiên. Ngoài thiết kế là một nơi trưng bày và trải nghiệm hang động thì đây cũng là nơi bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa. Không những vậy, nơi đây còn được tạo dựng các cầu nối hình thành một địa điểm du lịch hiện nay và cho tương lai, cho sự phát triển của Krông Nô, Đắk Nông nói riêng và Việt Nam nói chung".

Theo TS.KTS.Trần Đình Hiếu - Trưởng khoa Kiến trúc, Đại học Thủ Dầu Một, đồ án có tính thực tiễn cao và góp phần vào việc trưng bày, giới thiệu quảng bá rộng rãi, mọi lúc, mọi nơi những bí ẩn và tiềm năng của hệ thống hang động Krông Nô không những về cấu trúc, địa tầng và di cảo khảo cổ mà còn nhân rộng và quảng bá về thực tế ảo các hang động và các sản phẩm được làm ra từ các nguyên liệu của hệ thống hang động này nhằm giúp cho cộng đồng quốc tế quan tâm, tìm hiểu, tham quan và mua sắm những sản phẩm thủ công mỹ nghệ.


Sinh viên Đinh Sỹ Tuấn nhận giải Ba giải thưởng Loa Thành năm 2021​

​Loa Thành là giải thưởng uy tín quốc gia dành cho đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên các chuyên ngành đào tạo về xây dựng và kiến trúc. Giải thưởng nhằm ghi nhận những nỗ lực của sinh viên trong quá trình học tập, thể hiện qua sự sáng tạo, ứng dụng những khoa học kỹ thuật mới và công nghệ hiện đại vào trong đồ án tốt nghiệp.

Giải thưởng Loa Thành lần thứ 33, năm 2021 do Tổng Hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Xây dựng, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Năm nay, giải hưởng quy tụ 188 đồ án được chọn lựa kỹ lưỡng từ các trường đại học có đào tạo ngành kiến trúc, quy hoạch, xây dựng trong cả nước. Những tiêu chí khắt khe để xét giải là: Phải thể hiện tính tổng hợp và tính hệ thống kiến thức của người kiến trúc sư, đáp ứng đầy đủ các mục tiêu đào tạo của các chuyên ngành…; có áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ hiện đại và có tính sáng tạo, độc đáo; có tính khả thi trong điều kiện Việt Nam. Sau quá trình đánh giá, Hội đồng giải thưởng đã chọn ra 64 đồ án xuất sắc để trao 5 giải nhất, 13 giải nhì, 23 giải ba và 23 giải khuyến khích. 

Lượt người xem:  Views:   1067
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện