Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 17/12/2021, 23:00
Bình Dương: Tôn vinh những chiến sĩ “Sao vuông” kiên cường chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/12/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Tại Hội nghị "Tôn vinh người chiến sĩ Sao vuông - Kiên cường chống dịch" diễn ra chiều 17-12, Đảng ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Bình Dương đã tôn vinh 76 Dân quân tự vệ tiêu biểu đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Tham dự buổi lễ có Đại tá Nguyễn Công Anh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Tư lệnh Quân khu 7; Đại tá Nguyễn Hoàng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành trong tỉnh cùng 76 Dân quân tự vệ tiêu biểu đại diện cho 14.000 Dân quân tự vệ ở các huyện, thị thành phố trong tỉnh.

Hơn 13.000 chiến sĩ "Sao vuông" tham gia chống dịch

Với tinh thần "Sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, trước hết", không để dân đói khổ, khó khăn, thiếu thốn trong đại dịch, lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương đã huy động tối đa các nguồn lực tham gia chống dịch. Trong đó, vai trò của lực lượng Dân quân tự vệ - những chiến sĩ "Sao vuông" hết sức quan trọng, trở thành "bức tường xanh" xung kích, đi đầu và đồng hành cùng các lực lượng chống dịch, bảo vệ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 13.000 Dân quân tự vệ, tiếp nhận gần 3.500 đồng chí là lực lượng của Quân khu 7, Bộ Quốc phòng tăng cường cho Bình Dương tham gia phòng, chống dịch. Dân quân tự vệ đã phối hợp thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân, đưa tro cốt của người không may tử vong do Covid-19 về với gia đình… Nhiều cách làm hay, sáng tạo, trách nhiệm, không ngại nguy hiểm xung kích nơi tuyến đầu để làm mọi nhiệm vụ chống dịch, giúp dân của các chiến sĩ "Sao vuông" đã góp phần tích cực vào kết quả chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.


Lực lượng Dân quân tự vệ tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Nguyễn Hoàng Minh - Phó Bí thư Đảng ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đã thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh trân trọng gửi lời cảm ơn đến Bộ Tư lệnh Quân khu 7, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Dương, các ngành chức năng, cùng các cấp chính quyền địa phương và toàn dân trong tỉnh đã tạo điều kiện cho lực lượng Dân quân tự vệ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, biểu dương, tôn vinh toàn lực lượng Dân quân trong tỉnh, nhất là 76 Dân quân tiêu biểu được tuyên dương, đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, vượt qua việc phơi nhiễm Covid-19, hoặc vượt qua nỗi đau mất người thân để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, sẵn sàng chiến đấu trong thời gian đại dịch bùng phát và cả trong giai đoạn "bình thường mới".

Kiên cường nơi tuyến đầu

Tại hội nghị, các đại biểu đã giao lưu, chia sẻ cùng một số gương Dân quân tiêu biểu điển hình đã vượt qua khó khăn, kiên cường phấn đấu để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Chia sẻ tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Triệu - Chiến sĩ, Trung đội Dân quân thường trực, Ban CHQS TP.Dĩ An cho biết: "Chúng tôi được giao nhiệm vụ phối hợp tuyên truyền, chuẩn bị và bảo đảm cơ sở vật chất cho cách ly, khoanh vùng, phong tỏa khu vực có người lây nhiễm; truy vết nguồn lây nhiễm, thu dung, tiếp nhận, chăm sóc người bệnh; tuần tra, kiểm soát, chốt chặn, không để dịch bệnh Covid- 19 lan rộng trên địa bàn, tiếp nhận và bàn giao tro cốt của người tử vong vì Covid-19 về cho gia đình các nạn nhân trên địa bàn; tổ chức tổng dọn vệ sinh các khu cách ly bàn giao lại cho các trường học để bảo đảm cho các em học sinh đi học trực tiếp trở lại.... Chúng tôi luôn xác định rằng đây là trọng trách lớn, nhiệm vụ hết sức quan trọng, cấp bách, đòi hỏi phải đoàn kết, ý chí quyết tâm cao, không ngại khó khăn, không hoang mang, dao động. Trong bất cứ hoàn cảnh nào đều phát huy tốt vai trò nòng cốt, xung kích, sát cánh, gương mẫu đi đầu, xứng đáng là chỗ dựa tin cậy, vững chắc của cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương".



Tặng Giấy khen của Bộ CHQS tỉnh và hoa cho các Dân quân tiêu biểu

Nhiều đồng chí Dân quân tự vệ tham gia chống dịch đã bị nhiễm Covid-19, tuy nhiên, với ý chí, nghị lực, quyết tâm cao nhất, đã tiếp tục ở lại phục vụ tại khu cách ly, góp sức cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Thanh Cường - Tiểu đội trưởng Dân quân thường trực, Ban CHQS phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát chia sẻ: "Trong đợt dịch vừa qua, tôi đã xung phong vào trong khu cách ly, điều trị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh, an toàn, rồi phân chia cơm, nước uống cho người dân; làm vệ sinh và vận động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm quy định trong khu cách ly. Tôi được chỉ huy phân công phụ trách tại Khu cách ly trường Duy Tân, với sức chứa 350 người, trong khi đó người phục vụ chỉ có 6 đồng chí, 4 nhân viên y tế.

Mặc dù trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn chấp hành nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế, nhưng lần lượt có 6 đồng chí bị nhiễm Covid-19. Bản thân tôi mặc dù bị nhiễm Covid-19 nhưng vẫn xung phong ở lại vừa chữa trị, vừa phục vụ. Tôi bị bệnh 7 ngày là khỏi, được đơn vị cho về đơn vị nghỉ và thực hiện nhiệm vụ khác. Tuy nhiên, bản thân luôn trăn trở, mình còn trẻ và mang trên mình màu xanh hy vọng, màu xanh chiến sĩ "Sao vuông", phải sống và cống hiến để xứng đáng với tình cảm của đơn vị, đồng chí, đồng đội dành cho. Và tôi quyết định tiếp tục ở lại khu cách ly để phục vụ. Từ đó tôi thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đồng thời, tuyên truyền mọi người chấp hành nghiêm quy định trong khu cách ly".

Những chiến sĩ "Sao vuông" tiêu biểu được tôn vinh tại hội nghị đại diện cho hơn 14.000 Dân quân tự vệ toàn tỉnh hứa sẽ tiếp tục cố gắng, đoàn kết, quyết tâm, vững vàng trên tuyến đầu chống dịch để không phụ lòng tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.


Hội nghị đã tôn vinh 76 chiến sĩ "Sao vuông" tiêu biểu đại diện cho hơn 14.000 Dân quân tự vệ toàn tỉnh

Lượt người xem:  Views:   1304
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện