Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 23/12/2021, 22:00
Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/12/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 23-12, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại dự và chỉ đạo hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, đại diện các Bộ, ngành Trung ương, các đoàn thể chính trị - xã hội.

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến với điểm cầu của các tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, cơ quan báo chí trong tỉnh.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Báo cáo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Phùng Xuân Nhạ khẳng định, trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực, nhất là ở biển Đông có nhiều diễn biến nhanh chóng, phức tạp, đại dịch Covid-19 diễn biến khó lường ở trên thế giới và trong nước, công tác lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và biên giới trên đất liền năm 2021 được tiến hành đồng bộ, thống nhất, kịp thời; huy động được sự tham gia của cả hệ thống chính trị, tạo sự thống nhất cao từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới.

Nội dung thông tin, tuyên truyền phong phú, đa chiều, có sức thuyết phục, tập trung vào những sự kiện chính trị - đối ngoại quan trọng, các hoạt động đổi ngoại sôi động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, công tác phòng, chống dịch Covid-19, những thông điệp đối nội, đối ngoại quan trọng, có tính lý luận và thực tiễn của Đảng, Nhà nước ta.

Đặc biệt, năm 2021, công tác thông tin, tuyên truyền cũng đã thúc đẩy và khai thác hiệu quả những đánh giá, bình luận tích cực của dư luận, truyền thông quốc tế về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, về môi trường kinh tế, thu hút đầu tư, du lịch; những thành tựu, dấu ấn của Việt Nam trên các lĩnh vực; những đóng góp của Việt Nam cho nỗ lực chung của quốc tế vì hòa bình, an ninh, phát triển và tiến bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị, trong năm 2022 các cấp, các ngành, các địa phương nghiêm túc, tích cực cụ thể hóa và tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới; tăng cường đổi mới công tác tuyên truyền, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, khát vọng phát triển đất nước; xây dựng, lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế; thông tin kịp thời, giúp cộng đồng quốc tế hiểu rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác đối ngoại; gia tăng ủng hộ, hiểu biết của các chính Đảng, các lực lượng và dư luận quốc tế đối với công cuộc phát triển đất nước ta, cũng như với các quan điểm của ta đối với các vấn đề khu vực và quốc tế, tạo niềm tin với cộng đồng quốc tế yên tâm hợp tác đầu tư vào Việt Nam.

Nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tặng Bằng khen cho 36 tập thể, 12 cá nhân có thành tích xuất sắc về công tác thông tin đối ngoại; tuyên truyền biển, đảo; phân giới, cắm mốc và quản lý biên giới năm 2021.

Lượt người xem:  Views:   1435
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện