Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 15/12/2021, 18:00
Quyết tâm hoàn thành cao nhất kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công, bảo đảm chất lượng và phát huy hiệu quả đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/12/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tại Hội nghị trực tuyến kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 với một số Bộ, cơ quan và địa phương vào sáng 15-12 tại điểm cầu Hà Nội.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Bá Trước - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đến nay, Bộ đã hoàn thành và trình Quốc hội phê duyệt Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, làm cơ sở để bố trí kế hoạch đầu tư năm 2021 cho các dự án khởi công mới. Kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025 đã tuân thủ thứ tự ưu tiên bố trí vốn theo quy định pháp luật, cơ bản khắc phục được tình trạng đầu tư manh mún, dàn trải, kém hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, đã xử lý kịp thời các vướng mắc ảnh hưởng tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2021 liên quan đến thể chế thuộc thẩm quyền của Chính phủ, T​hủ tướng Chính phủ.​

Theo báo cáo của Bộ Tài chính, đối với 12 Bộ, cơ quan Trung ương và địa phương thuộc đối tượng kiểm tra (tham dự cuộc họp), tính đến 30/11/2021 giải ngân được 27.819 tỷ 482 triệu đồng trên tổng số vốn được phân bổ kế hoạch năm 2021 là 76.258 tỷ 480 triệu đồng, đạt tỷ lệ 36,48%.

Tại Bình Dương, tính đến ngày 30/11/2021, giá trị giải ngân là 5.243 tỷ 237 triệu đồng, đạt 5​​1,2% kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ giao và 43% kế hoạch tỉnh giao. Tỉnh đã thành lập tổ công tác để tháo gỡ vướng mắc trong giải ngân và phấn đấu đến cuối năm 2021, giải ngân đạt 75,6%. Trong năm 2021, dịch Covid-19 kéo dài đã gây ra rất nhiều khó khăn, thách thức trong thực hiện các dự án đầu tư công. Tuy nhiên, tỉnh đã kịp thời tổng hợp các khó khăn, vướng mắc, xử lý theo thẩm quyền nhằm có giải pháp tháo gỡ cho các chủ đầu tư, góp phần thúc đẩy tiến độ giải ngân dự án trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

TTDTC 1.jpg

TTDTC 2.jpg

Toàn cảnh hội​ nghị tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, các địa phương cũng chia sẻ khó khăn do dịch bệnh, giá cả nguyên vật liệu tăng, vướng mắc trong giải phóng mặt bằng,​ các dự án ODA phải tuân thủ trình tự thủ tục, phụ thuộc thiết bị, chuyên gia nước ngoài…

NDT_7997.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành chỉ đạo tại hội nghị

Nhấn mạnh năm 2021 là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới, năm đầu triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng XIII và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 05 năm 2021-2025, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu đến cuối năm 2021 cần phấn đấu giải ngân vốn đầu tư công đạt mức cao nhất. Các Bộ, ngành cần rà soát, tháo gỡ khó khăn để các địa phương có đủ điều kiện giải ngân, triển khai dự án. Về trách nhiệm của các địa phương, các Bộ, ngành với vai trò chủ đầu tư, phải rà soát lại các dự án đầu tư đã được bố trí vốn, có nhà thầu thì tập trung đôn đốc, động viên huy động thiết bị, con người để tổ chức thi công ngày, đêm trên công trường. Bên cạnh đó, cần tổ chức nghiệm thu khối lượng hoàn thành của các công trình một cách kịp thời, xác định đây là tiền đề quan trọng để các địa phương đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công, tránh tình trạng dồn vào ngày cuối cùng của năm mới hoàn thiện hồ sơ. Phó Thủ tướng cũng lưu ý, không chạy theo chỉ tiêu mà buông lỏng, để xảy ra sai phạm; quyết tâm hoàn thành cao nhất kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công nhưng phải bảo đảm chất lượng, để sớm khánh thành, đưa vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư.

Lượt người xem:  Views:   768
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện