Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 08/12/2021, 20:00
Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đầu tư xây dựng nhà máy 1 tỷ đô la Mỹ tại Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/12/2021 | Mai Xuân - Văn Thuận

TTĐT - Chiều 08-12, tại Hà Nội, với sự chứng kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) để xây dựng một nhà máy mới tại Bình Dương.

Về phía tỉnh Bình Dương, tham dự lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Becamex IDC cùng lãnh đạo VSIP.

Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ, dự kiến sẽ được triển khai vào nửa cuối năm 2022 và bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 2024, góp phần tạo ra việc làm cho khoảng 4.000 lao động. Đây là dự án với số vốn đầu tư lớn nhất do một doanh nghiệp Đan Mạch thực hiện tại Việt Nam.

 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen và lãnh đạo Bộ, ngành, tỉnh Bình Dương chứng kiến lãnh đạo Tập đoàn LEGO và Công ty Liên doanh TNHH Khu Công nghiệp VSIP ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

Được biết, đây sẽ là nhà máy thứ 6 của LEGO trên thế giới và thứ 2 ở châu Á với kỳ vọng sẽ giúp LEGO mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu của LEGO, qua đó đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở mỗi khu vực, rút ngắn chuỗi cung ứng và giảm các tác động lên môi trường khi vận chuyển đường dài. Từ đó doanh nghiệp có thể tiếp tục mang đến những trải nghiệm vui chơi cho nhiều trẻ em trong những năm tới.

LEGO là tập đoàn lớn của Đan Mạch được thành lập vào năm 1932 chuyên sản xuất đồ chơi cung cấp cho thị trường thế giới. Hệ thống trò chơi của LEGO với nền tảng là những viên gạch LEGO, cho phép trẻ em và người chơi thiết kế và xây dựng bất kỳ những gì mà họ có thể tưởng tượng. Phát biểu tại lễ ký kết, ông Carsten Rasmussen - Giám đốc Vận hành của Tập đoàn LEGO cho biết, Tập đoàn rất mong chờ được hợp tác với VSIP để xây dựng nhà máy hiện đại này, góp phần mang đến thêm hàng nghìn cơ hội việc làm mới cũng như gián tiếp hỗ trợ cho các doanh nghiệp và cộng đồng tại địa phương.

Lượt người xem:  Views:   4483
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện