Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 05/12/2021, 20:00
Bình Dương trao tặng 66 sổ tiết kiệm cho con của đoàn viên Công đoàn tử vong do Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/12/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 05-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức Chương trình trao "Sổ tiết kiệm Công đoàn Việt Nam" cho trẻ mồ côi là con của đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch bệnh Covid-19. 

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Hoàng Bảo Trâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, thời gian qua, đại dịch Covid-19 bùng phát đã gây tổn thất nặng nề cho cả nước, trong đó có Bình Dương. Cùng với cả hệ thống chính trị tỉnh, các cấp Công đoàn Bình Dương đã nỗ lực chăm lo, hỗ trợ người lao động với nhiều hoạt động thiết thực. Thông qua các gói hỗ trợ của tổ chức Công đoàn, LĐLĐ tỉnh và các cấp Công đoàn đã tập trung chi hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với số tiền trên 307 tỷ đồng; thành lập Trung tâm tiếp nhận và phân phối hàng hóa, nhu yếu phẩm từ các địa phương, tổ chức, cá nhân hỗ trợ người lao động trên 640 tấn hàng hóa; kịp thời thăm hỏi động viên, trao tặng các cháu nhỏ bánh kẹo, sữa, tã… khi phải thực hiện cách ly.

Đến nay, Bình Dương đã trở lại trạng thái bình thường mới, cuộc sống của người dân và người lao động cũng dần ổn định. Tuy nhiên, dịch bệnh để lại nhiều hậu quả. Nhiều gia đình phải ly tán, mất đi người trụ cột chính trong nhà; những đứa trẻ mất đi cha mẹ và những em bé sinh ra không được nằm trong vòng tay yêu thương của cha mẹ, không được uống giọt sữa đầu đời. Thấu hiểu sự khó khăn, mất mát đó, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã, đang và sẽ tập trung nhiều nguồn lực để cùng với các cấp chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp đồng hành cùng người lao động, con công nhân lao động.

Tại chương trình, LĐLĐ tỉnh đã trao sổ tiết kiệm cho 66 em là con của đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch bệnh Covid-19. Mỗi sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng cho trường hợp mồ côi cha hoặc mẹ và 20 triệu đồng cho trường hợp mô côi cả cha lẫn mẹ. 

Sotietkiem 2.jpg

Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao sổ tiết kiệm cho các em

Dịp này, Ngân hàng Vietinbank hỗ trợ cho mỗi trường hợp 500.000 đồng. Đặc biệt, 15 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Hội Doanh nhân trẻ Bình Dương hỗ trợ mỗi trường hợp 03 triệu đồng.

Sotietkiem 3.jpg

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao sổ tiết kiệm cho các em

Trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh tiếp tục hoàn tất thủ tục hồ sơ để trao "Sổ tiết kiệm Công đoàn" cho hơn 40 trường hợp trẻ mồ côi là con của đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch bệnh Covid-19.   

Sotietkiem 4.jpg

Sotietkiem 1.jpg 

Sotietkiem.jpg

Các trẻ mồ côi là con của đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch bệnh Covid-19 được nhận sổ tiết kiệm

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình có người thân mất do nhiễm Covid-19 và chia sẻ với gia đình bị thiệt hại, ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ông đề nghị LĐLĐ tỉnh cùng các cấp Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động ngườilao động tích cực thực hiện các quy định phòng, chống dịch Covid-19; tổ chức có  hiệu quả các các mô hình, chương trình, hoạt động hỗ trợ người lao động khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 để cùng nhau chia sẻ, giúp đỡ người dân ổn định đời sống, tạo sự yên tâm, tin tưởng, nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tiếp tục ủng hộ các nguồn lực để chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo và các đối tượng khó khăn do dịch Covid-19, sớm ổn định cuộc sống.  

Lượt người xem:  Views:   1083
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện