Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 22/11/2021, 18:00
Thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X thuộc lĩnh vực văn hóa-xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 22-11, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Ban Văn hóa - Xã hội (VHXH) HĐND tỉnh họp thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ 3 - HĐND tỉnh khóa X thuộc lĩnh vực VHXH. Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban VHXH HĐND tỉnh chủ trì cuộc họp. ​

Tại cuộc họp, Ban VHXH đã thẩm tra 02 nội dung. Cụ thể, đối với dự thảo Nghị quyết hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng của tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đề xuất các mức hỗ trợ: Hỗ trợ học phí đào tạo theo quy định của cơ sở giáo dục; hỗ trợ chi phí học tập hàng tháng bằng 2,0 lần mức lương cơ sở (kể cả thời gian nghỉ hè); khen thưởng nếu kết quả xếp loại học tập hàng năm đạt được theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (loại khá được khen thưởng 1,2 lần mức lương cơ sở; loại giỏi được khen thưởng 2,4 lần mức lương cơ sở; loại xuất sắc được khen thưởng 3,6 lần mức lương cơ sở).

Qua thẩm tra, Ban VHXH nhận thấy, dự thảo Nghị quyết chủ yếu sửa đổi hình thức tên gọi cho phù hợp với quy định của pháp luật, không làm thay đổi về đối tượng, nội dung và mức hỗ trợ. Do vậy, Ban VHXH thống nhất với nội dung của dự thảo Nghị quyết.

IMG_3480.JPG

Toàn cảnh cuộc họp

Theo dự thảo Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đối với các hộ mới thoát nghèo, hộ mới thoát nghèo tiếp tục được hưởng các chính sách như đối với hộ nghèo trong thời gian 03 năm kể từ thời điểm có quyết định công nhận thoát nghèo. Riêng chính sách ưu đãi tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện theo các quy định của Trung ương.

Qua thẩm tra, Ban VHXH nhận thấy, dự thảo Nghị quyết đề nghị hộ mới thoát nghèo tiếp tục được hưởng các chính sách này như đối với hộ nghèo và tăng thời gian từ 02 năm lên 03 năm, nhằm góp phần bảo đảm an sinh xã hội và hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững. Do đó Ban VHXH hoàn toàn nhất trí với nội dung này. Tuy nhiên, đối với nội dung: "Riêng chính sách ưu đãi tín dụng từ Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện theo các quy định của Trung ương", Ban VHXH cho rằng chưa đúng với quy định tại Quyết định số 28/2015/QĐ-TTg ngày 21/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ vì UBND tỉnh chưa xác định được thời hạn ưu đãi tín dụng. Qua xem xét, Ban VHXH đề nghị hỗ trợ ưu đãi tín dụng cho hộ mới thoát nghèo trong thời hạn 03 năm là phù hợp (tăng hơn 01 năm so với trước đây). Đồng thời, Ban đề nghị chỉnh sửa lại bố cục của các Điều, khoản trong dự thảo Nghị quyết cho phù hợp với nội dung và quy định của pháp luật.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Trịnh Đức Tài cơ bản thống nhất các nội dung của 02 dự thảo; yêu cầu các sở ngành liên quan tiếp tục bổ sung, chỉnh sửa hoàn thiện các Tờ trình, dự thảo Nghị quyết. Đối với dự thảo Nghị quyết hỗ trợ sinh viên y, dược đào tạo theo hình thức đặt hàng của tỉnh Bình Dương, Sở Y tế cần bổ sung đánh giá cụ thể hơn về tác động, hiệu quả của chính sách vào dự thảo.​

Lượt người xem:  Views:   451
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện