Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 23/11/2021, 17:00
Bình Dương: Tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên Công đoàn, công nhân lao động rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/11/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 23-11, tại TP.Thủ Dầu Một, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ Công đoàn, công nhân lao động, đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

​​​Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh cùng đại diện cán bộ, đoàn viên Công đoàn, đại diện doanh nghiệp và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước.

Phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên

Xác định rõ việc bồi dưỡng nguồn để giới thiệu, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã thực hiện một số giải pháp cụ thể, thiết thực song song với việc phát triển đoàn viên Công đoàn, nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn cơ sở. Các cấp Công đoàn đã phát động nhiều phong trào thi đua như: "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Thi đua hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn", "Nâng cao tay nghề, chất lượng sản phẩm", "Sáng kiến cải tiến kỹ thuật"… nhằm tạo điều kiện để nhiều đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) phấn đấu vươn lên. Nhiều tổ chức Công đoàn cơ sở trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước đã tập hợp các công nhân ưu tú để giao việc thử thách và đưa đi bồi dưỡng lý luận chính trị, tìm hiểu về Đảng.


Toàn cảnh hội nghị

Giai đoạn 2015-2020, các cấp Công đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 2.759 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, đã có 321 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng. Riêng năm 2021, có 1.311 đoàn viên ưu tú được giới thiệu cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng và 107 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng.

Hiện nay, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn các khu công nghiệp đã giới thiệu 333 quần chúng là đoàn viên Công đoàn ưu tú khối doanh nghiệp ngoài nhà nước học lớp lý luận chính trị do Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức.

Tại hội nghị, đại diện Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã chia sẻ một số khó khăn trong công tác phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đó là CNLĐ chưa nhận thức được ý nghĩa của việc được kết nạp Đảng; việc kê khai lý lịch và công tác xác minh lý lịch của người xin vào Đảng mất nhiều thời gian; chủ doanh nghiệp chưa quan tâm, tạo điều kiện cho việc thành lập các tổ chức chính trị trong doanh nghiệp…

Là Bí thư Chi bộ đồng thời là Giám đốc Công ty cổ phần Sản xuất Thương mại He Vi (TX.Bến Cát), ông Trần Đỗ Hoài Bảo chia sẻ, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho ông trong quá trình điều hành hoạt động của Công ty. Khi sinh hoạt Chi bộ, Bí thư Chi bộ gợi mở vấn đề để đảng viên tham gia đóng góp ý kiến, bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp để ban hành Nghị quyết. Từ đó phát huy được vai trò tiên phong, gương mẫu, dám nghĩ dám làm và dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu Chi bộ và đảng viên, thúc đẩy phong trào thi đua thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên theo ông, hiện nay còn khó khăn trong công tác xác minh lý lịch do người lao động ở nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước, CNLĐ khó sắp xếp công việc cũng như thời gian để theo học lớp cảm tình Đảng...

Góp ý về giải pháp phát triển đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, các đại biểu cũng cho rằng, trong công tác tuyên truyền, vận động cần làm cho công nhân và chủ doanh nghiệp thấy rõ việc phấn đấu trở thành đảng viên là một vinh dự, là cơ hội để mỗi công nhân phát triển cá nhân và cống hiến tốt hơn, tạo thuận lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại hội nghị

Bà Nguyễn Kim Loan - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, thời gian tới, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục xem nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Công đoàn là mũi nhọn, tiền đề và là khâu đột phá trong tổng thể nhiệm vụ xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể chính trị - xã hội trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tạo sự thống nhất về nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, CNLĐ về nhiệm vụ xây dựng và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong công nhân viên chức, người lao động. Chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc các Công đoàn cơ sở trực thuộc nắm vững tình hình số lượng, chất lượng đoàn viên chưa là đảng viên trong các đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các phong trào thi đua với nội dung cụ thể, thiết thực, tạo môi trường, điều kiện thuận lợi cho CNLĐ phấn đấu rèn luyện, trở thành công nhân ưu tú, kịp thời giới thiệu công nhân ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Công nhân lao động góp sức chống dịch

Nhân hội nghị này, LĐLĐ tỉnh cũng đánh giá kết quả công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh của các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương. Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 tỉnh Bình Dương đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động đến mọi lĩnh vực kinh tế, đời sống. Nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, nhiều lao động tạm ngừng việc. Số người mắc bệnh, số ca tử vong tăng nhanh gây ra rất nhiều khó khăn đối với cuộc sống của đoàn viên, người lao động (NLĐ) và tình hình sản xuất của doanh nghiệp.

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các cấp công đoàn triển khai công tác chăm lo cho đoàn viên, NLĐ; hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ bữa ăn cho đoàn viên, NLĐ thực hiện "3 tại chỗ", "1 cung đường, 2 điểm đến"; chi hỗ trợ cho trẻ em mồ côi là con đoàn viên Công đoàn tử vong do dịch Covid-19. Các cấp Công đoàn đã triển khai kịp thời các gói hỗ trợ của Tổng LĐLĐ Việt Nam giúp giải quyết khó khăn cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, góp phần chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, đồng hành cùng địa phương trong công tác chăm lo cho NLĐ trên địa bàn. Qua đó đã có hơn 210.000 người được thụ hưởng các gói hỗ trợ với số tiền 338 tỷ 370 triệu đồng. Trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, có gần 640 tấn hàng hoá, nhu yếu phẩm cung cấp hàng ngày đến 90.000 phòng trọ cho 190.000 đoàn viên, người lao động tại các phường "khoá chặt, đông cứng".

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, đã có 1.535 tình nguyện viên là cán bộ Công đoàn, đoàn viên, CNLĐ đã xung kích tình nguyện tham gia hỗ trợ các địa phương "vùng đỏ" thực hiện nhiệm vụ trực chốt, nhập liệu, lấy mẫu xét nghiệm, tiêm vắc xin… Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các tình nguyện viên này chính là lực lượng nòng cốt hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại doanh nghiệp và các khu nhà trọ.

Với những đóng góp tích cực của đoàn viên Công đoàn, NLĐ, LĐLĐ tỉnh đã tuyên dương, khen thưởng 22 gương công nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.



Lãnh đạo tỉnh tuyên dương các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao trân trọng ghi nhận ý kiến phát biểu tại hội nghị, đây là cơ sở để tỉnh có thêm các giải pháp thiết thực và sát thực tế hơn. Nhấn mạnh công tác tuyên truyền, phát triển nguồn lực con người có vai trò quan trọng nhất nhằm tạo sự chuyển biến về nhận thức của người lao động và chủ doanh nghiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị Ban Tổ chức Tỉnh ủy rà soát các quy định hiện hành, đồng thời tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo các địa phương, cán bộ, đoàn viên Công đoàn, đại diện doanh nghiệp để đề ra giải pháp phát triển mạnh hơn nữa tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước. Ông Nguyễn Hoàng Thao cũng ghi nhận và biểu dương những đóng góp thiết thực từ tổ chức Công đoàn, doanh nghiệp và người lao động chung tay, góp sức cùng chính quyền phòng chống dịch bệnh hiệu quả.​

Lượt người xem:  Views:   1150
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện