Tin tức sự kiện
Thứ 3, Ngày 09/11/2021, 14:00
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến đầu tư Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/11/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 09-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc.

​Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự còn có ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu Hàn Quốc, tham dự có Trưởng đại diện Becamex IDC tại Hàn Quốc; Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc; Trung tâm Thương mại Thế giới Hàn Quốc và hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc.

Kinh tế Bình Dương đạt nhiều kết quả nổi bật

Thông tin với các nhà đầu tư Hàn Quốc, ông Nguyễn Lộc Hà – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trong năm 2021, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tình hình dịch bệnh Covid-19, song Tổng sản phẩm (GRDP) của tỉnh trong 06 tháng đầu năm vẫn đạt mức tăng trưởng 7,23%. Trong 10 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 26,4 tỷ đô la Mỹ, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 21,4  tỷ đô la Mỹ, duy trì thặng dư thương mại 5 tỷ đô la Mỹ. Về đầu tư nước ngoài, Bình Dương đã thu hút 59 dự án mới, 23 dự án điều chỉnh vốn và 155 dự án đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 1,92 tỷ đô la Mỹ. Lũy kế đến ngày 31/10/2021, toàn tỉnh có 4.008 dự án đầu tư từ 65 quốc gia, vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký 37 tỷ đô la Mỹ, là địa phương đứng thứ 2 trong cả nước về thu hút vốn đầu tư nước ngoài, sau TP. Hồ Chí Minh.

Để đạt được những kết quả trên, thời gian qua, Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư; triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các sở ngành của tỉnh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 10 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế gồm: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA).

 

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Trong những năm gần đây, tỉnh Bình Dương đã tích cực hợp tác với các bên đối tác nước ngoài xây dựng và triển khai Đề án Thành phố thông minh Bình Dương, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương, đặc biệt là dự án Khu công nghiệp Khoa học công nghệ với tầm nhìn trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Với định hướng phát triển phù hợp và bằng những nỗ lực của chính mình, tỉnh Bình Dương đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ và là địa phương đầu tiên của Việt Nam chính thức trở thành thành viên của Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF). Liên tục trong 3 năm 2019, 2020 và 2021, Bình Dương đã được ICF vinh danh là một trong 21 thành phố, khu vực có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu của thế giới (SMART 21). Và đặc biệt vào tháng 7/2021 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã được ICF vinh danh trong TOP7, trở thành một trong 07 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi cho các nhà đầu tư

Thông tin về định hướng thu hút đầu tư trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thân thiện với môi trường, ít thâm dụng lao động, tạo ra giá trị gia tăng cao; dịch vụ tài chính, logistics; các ngành công nghiệp phụ trợ, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Khoa học công nghệ trên nền tảng công nghiệp 4.0 từ các nước phát triển, đối tác tiềm năng hàng đầu thế giới với trình độ quản trị hiện đại, trong đó có đối tác Hàn Quốc.

Để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, hiện nay, Bình Dương đang triển khai các dự án quan trọng liên quan đến hạ tầng giao thông kết nối vùng, nổi bật là các dự án kết nối với đường Vành đai 2, Vành đai 3, Vành đai 4, đường Mỹ Phước – Tân Vạn, cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng, dự án ICD – Cảng sông An Tây, dự án đường sắt vận chuyển hàng hóa liên khu vực Bình Phước – Bình Dương – TP.Hồ Chí Minh – Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu; xây dựng Khu công nghiệp Khoa học công nghệ tại huyện Bàu Bàng, Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương...

Đánh giá cao môi trường đầu tư của Bình Dương, đặc biệt là tỉnh đã kiểm soát thành công dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã thảo luận các giải pháp của Bình Dương trong trạng thái bình thường mới, tạo điều kiện cho các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Chia sẻ vấn đề doanh nghiệp quan tâm, ông Nguyễn Thành Trung – Phó Trưởng ban Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh cho biết, hiện tại, hơn 90% doanh nghiệp tại Bình Dương đã hoạt động trở lại. Tỉnh đã có những giải pháp đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp được thông suốt, không để đứt gãy chuỗi sản xuất, thích ứng với dịch bệnh Covid-19. Về các thủ tục đầu tư gặp khó khăn trong thời gian dịch bệnh phức tạp, ông Trung cho biết, do tỉnh thực hiện các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh, trong đó có giãn cách xã hội nên việc thực hiện các thủ tục hành chính gặp khó khăn, thời gian chuyển hồ sơ đến các sở, ngành còn chậm trễ. Tuy nhiên, khi Bình Dương trở lại bình thường mới, khó khăn trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ của doanh nghiệp đã được khắc phục. Bình Dương đang triển khai quyết liệt trong cải cách hành chính, phấn đấu đến đầu năm 2022, các hồ sơ liên quan đến đầu tư sẽ được thực hiện trực tuyến 100%.

 

Ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội thông tin về tình hình lao động trên địa bàn tỉnh

Đối với việc tuyển lao động, ông Phạm Văn Tuyên – Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp hiện nay. Ông Tuyên cho biết, để khôi phục lại thị trường lao động, tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có kết nối thông tin với các địa phương để tuyển lao động, giải quyết các chính sách cho người lao động, có kế hoạch thu hút, đón người lao động trở lại Bình Dương làm việc... Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các chuyên gia, người lao động nước ngoài đến Bình Dương làm việc. Tăng cường đào tạo nguồn lao động có tay nghề để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong thời gian tới.

 

Ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC phát biểu tại hội nghị

Liên quan đến Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương, ông Phạm Ngọc Thuận - Tổng Giám đốc Becamex IDC thông tin, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, Becamex đã trưng dụng WTCA làm bệnh viện dã chiến. Bắt đầu từ tháng 10/2021 Bình Dương chính thức trở lại trạng thái bình thường mới, Becamex đang khôi phục lại Trung tâm để đầu năm 2022 có thể đi vào hoạt động tùy theo tình hình cấp độ dịch bệnh diễn biến trong nước.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, thông tin thêm về các nội dung doanh nghiệp quan tâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, trong thời gian dịch bệnh, Bình Dương vẫn đảm bảo cơ bản việc luân chuyển cung ứng nguyên vật liệu, tuy nhiên có hạn chế. Đến nay, Bình Dương cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 và hơn 70% đã tiêm mũi 2. Hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống người dân đã trở lại bình thường, Bình Dương cũng có giải pháp thích ứng không để dịch bệnh bùng phát trở lại. Tỉnh cũng thành lập các Tổ hỗ trợ doanh nghiệp thường xuyên đi thăm các doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt thông tin, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. "Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, tôi trân trọng kính mời các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân Hàn Quốc đến với Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư, tại đây, quý vị sẽ cảm nhận đầy đủ hơn về môi trường đầu tư và các tiện ích về cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội mà tỉnh Bình Dương phục vụ cho nhu cầu của các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là nhà đầu tư Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời, chúng tôi có cơ hội giới thiệu cụ thể hơn đến quý vị về các tiềm năng, cũng lợi thế của tỉnh Bình Dương và các lĩnh vực mà Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi.

Lượt người xem:  Views:   875
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện