Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 18/10/2021, 18:00
Tiếp tục hỗ trợ các địa phương phía Nam kết nối, thu hút đầu tư
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/10/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 18-10, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng chủ trì buổi Tọa đàm trực tuyến giữa Đoàn Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 với lãnh đạo các địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và Đồng bằng sông Cửu Long. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng cho biết, buổi tọa đàm nhằm giúp Đoàn Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2021-2024 tìm hiểu và nắm bắt tình hình, nhu cầu hợp tác, hội nhập quốc tế của các địa phương trước khi lên đường nhận nhiệm vụ. Tham dự buổi tọa đàm có 28 Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài, đây là cơ hội để 19 địa phương khu vực phía Nam đề xuất, kiến nghị và thảo luận với các Đại sứ, Tổng Lãnh sự về giải pháp tăng cường hợp tác kinh tế đối ngoại, khắc phục hậu quả dịch bệnh và phục hồi kinh tế.


Tham dự buổi tọa đàm có 28 Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài và lãnh đạo 19 địa phương khu vực phía Nam

Tại buổi tọa đàm, đại diện tỉnh, thành phố đã trao đổi về tình hình hợp tác, những thuận lợi, khó khăn, thách thức cụ thể tại địa phương và đề xuất, kiến nghị, "đặt hàng" cụ thể đối với các Đại sứ, Tổng Lãnh sự. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho biết, tỉnh Bình Dương vừa trải qua một đợt dịch Covid-19 rất nặng nề. Tuy nhiên với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đến nay tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát. Hiện đã có 90% doanh nghiệp với hơn 500.000 lao động tái khởi động sản xuất với quy mô phù hợp yêu cầu kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho người lao động.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, nhiều chỉ tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh đạt kế hoạch đề ra. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,5 tỷ đô la Mỹ (tăng 26,7% so với cùng kỳ năm 2020), kim ngạch nhập khẩu đạt 19,9 tỷ đô la Mỹ (tăng 34% so với cùng kỳ), thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) đạt 1,5 tỷ đô la Mỹ… Theo ông Mai Hùng Dũng, đạt được kết quả trên là do nhiều nguyên nhân, trong đó có việc tỉnh tích cực tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư trực tuyến với các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ý, Hoa Kỳ, Úc và với tỉnh kết nghĩa Yamaguchi (Nhật Bản). Tỉnh cũng họp trực tuyến với các hiệp hội doanh nghiệp để thông báo tình hình dịch bệnh của tỉnh và giải đáp các yêu cầu của doanh nghiệp khi tái khởi động sản xuất.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi tọa đàm

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài trong nhiệm kỳ công tác tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Bình Dương giao lưu, tổ chức các hội nghị, hội thảo trực tuyến hoặc trực tiếp và triển khai các hoạt động cụ thể với các bên đối tác nước ngoài. Đồng thời quan tâm giới thiệu các nhà đầu tư, tập đoàn kinh tế của các nước đến khảo sát, nghiên cứu và đầu tư tại Bình Dương. Trong đó ưu tiên thu hút đầu tư các lĩnh vực công nghệ kỹ thuật cao, công nghiệp phụ trợ và sản xuất vật liệu mới, vật liệu thông minh… nhằm thúc đẩy sự phát triển của các lĩnh vực này theo cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương. Bên cạnh đó, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến tham quan, làm việc của các Đoàn công tác của tỉnh Bình Dương tại nước ngoài trong việc quảng bá, giới thiệu đầu tư, thu hút ODA, FDI… góp phần hỗ trợ Bình Dương sớm khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19, nhanh chóng phục hồi và phát triển kinh tế.

Các Đại sứ, Tổng Lãnh sự nhiệm kỳ 2021-2024 ghi nhận các ý kiến đề xuất của các địa phương và cho biết sẽ có kế hoạch hỗ trợ cụ thể đối với từng kiến nghị, quan tâm kết nối ngay khi gặp những đối tác, cơ hội phù hợp. Các Đại sứ, Tổng Lãnh sự khẳng định sẽ đồng hành, hỗ trợ các địa phương và doanh nghiệp khu vực phía Nam trong kết nối, giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thu hút đầu tư, đẩy mạnh hội nhập quốc tế phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong những năm tới và làm cầu nối hữu hiệu giữa các tỉnh, thành phố với các địa phương, đối tác nước ngoài.

Bình Dương hiện có quan hệ hữu nghị với tỉnh Chămpasắc (Lào), Kratie (Campuchia), TP.Daejeon (Hàn Quốc), tỉnh Yamaguchi (Nhật Bản), TP.Quảng Châu (Trung Quốc), Vùng Emilia - Romagna (Cộng hòa Ý), tỉnh Đông Flander (Bỉ), TP.Eindhoven và TP.Emmen (Hà Lan), tỉnh Oryol (Liên bang Nga). Bên cạnh việc tích cực đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại, tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo có quy mô quốc tế, tỉnh Bình Dương đã nỗ lực duy trì mối quan hệ hiện có, đồng thời chủ động mở rộng quan hệ hợp tác song phương, tăng cường hợp tác đa phương với các tổ chức quốc tế.

Lượt người xem:  Views:   946
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện