Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 20/10/2021, 21:00
Khẩn trương rà soát, hỗ trợ các gói an sinh xã hội cho người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/10/2021 | Đoan Trang

TTĐT - ​Sáng 20-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến báo cáo kết quả, tình hình triển khai các gói an sinh xã hội và những tồn tại, vướng mắc trong quá trình thực hiện. 

​Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành. Cuộc họp được trực tuyến đến 09 huyện, thị xã, thành phố. 

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tính đến ngày 19/10/2021, Sở đã phối hợp với các địa phương trong tỉnh thực hiện 03 gói chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn trong thời gian giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19 là Nghị quyết số 68/NĐ-CP của Chính phủ (gọi tắt là Nghị quyết 68), Nghị quyết số 04/2021/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ tiền thuê nhà đối với người lao động đang ở trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương (300.000 đồng/người); Quyết định số 12/2021/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Dương về việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang ở trọ trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (500.000 đồng/người) với số tiền đã chi hơn 2.400 tỷ đồng. Trong đó, đã thực hiện chi hỗ trợ theo Nghị quyết 68 cho 1.004.258 trường hợp với tổng số tiền 1.407,999 tỷ đồng; chi hỗ trợ theo Nghị quyết 04 cho 1.322.288 trường hợp với tổng số tiền 396,686 tỷ đồng; chi hỗ trợ theo Quyết định 12 cho 1.279.311 trường hợp với tổng số tiền 648,656 tỷ đồng.

Sau khi gia hạn thời gian chi bổ sung cho các đối tượng còn sót theo chỉ đạo của UBND tỉnh, có 3/9 địa phương chưa hoàn thành 100% việc chi hỗ trợ theo Nghị quyết số 04 và Quyết định số 12, gồm TP.Thủ Dầu Một, Dĩ An và TX.Tân Uyên. Cụ thể, TX.Tân Uyên đến nay đã chi hỗ trợ tiền thuê nhà và lương thực thực phẩm đạt 90%, còn 10% (hơn 49.000 cho mỗi loại) đang tiếp tục chi; TP.Thủ Dầu Một và Dĩ An còn khoảng 0,5 % đang tiếp tục chi cho các đối tượng.

Nguyên nhân, do các trường hợp đã được lập và phê duyệt danh sách hỗ trợ nhưng chưa đến nhận tiền; hiện nay người lao động đã quay trở lại làm việc nên chỉ chi hỗ trợ ngoài giờ nên chậm tiến độ chi. Ngoài ra, trong quá trình chi trả thực tế, cán bộ phường đã phát hiện một số đối tượng trong danh sách chi trả không đúng với giấy tờ gốc khi đối chiếu, nên phải xác minh lại.

IMG_0082.JPG

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành, địa phương thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống dịch trong giai đoạn "bình thường mới"; xét nghiệm thần tốc kết hợp với tiêm vắc xin đúng tiến độ và hỗ trợ chính sách an sinh xã hội kịp thời cho người dân. Mặc dù với khối lượng công việc lớn dẫn đến chậm giải quyết chính sách cho một số đối tượng với nhiều nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan, nhưng trong thời gian tới, phải nhanh chóng khắc phục, không để bỏ sót trường hợp người dân khó khăn cần được hỗ trợ. 

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với Liên đoàn lao động các cấp, Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường thông tin đến các công ty, doanh nghiệp và người lao động đẩy nhanh việc đăng ký và giải quyết hồ sơ cho người lao động theo các nhóm chính sách, đặc biệt là nhóm người lao động mất việc, ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động do ảnh hưởng dịch bệnh. Chính quyền địa phương cần tích cực quan t​âm, hỗ trợ đúng đối tượng; chỉ đạo rà soát, tránh bị trùng lắp. Khi hồ sơ được duyệt phải thực hiện chi nhanh, không để người lao động chờ đợi lâu. Sở Y tế phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố hoàn thành thủ tục hồ sơ cho các đối tượng công nhân lao động là F0 để chi hỗ trợ trong thời gian tới theo quy định.

Lượt người xem:  Views:   1333
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện