Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 01/10/2021, 19:00
Bình Dương tổ chức hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp châu Âu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/10/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 01-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị trực tuyến với Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham).

​Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu TP.Hồ Chí Minh, tham dự có ông Erwin Debaere - Tổng Thư ký EuroCham và đại diện các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam.

 

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, thời gian qua, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bình Dương đã triển khai quyết liệt các giải pháp chống dịch, bảo vệ sức khỏe của người dân, đến nay, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát. Thực hiện phương châm “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn” tỉnh đang tích cực triển khai nhiều giải pháp nhằm chủ động mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, chuyển sang trạng thái bình thường mới sau ngày 30/9/2021. Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh từng bước hoạt động trở lại theo phương án “3 tại chỗ”, “ 01 cung đường, 02 địa điểm” và mô hình “3 xanh”, tuy nhiên phải đảm bảo thực hiện đúng những quy định an toàn trong phòng, chống dịch. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cảm ơn EuroCham đã luôn đồng hành cùng Việt Nam trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời đánh giá cao sáng kiến trong việc thành lập Quỹ “Hồi sinh nhịp thở” của EuroCham đã quyên góp hơn 1 triệu Euro cho Việt Nam và hỗ trợ máy thở cho Bệnh viện Quốc tế Becamex trong công tác điều trị bệnh nhân Covid-19.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, hội nghị trực tuyến hôm nay là cơ hội để Bình Dương lắng nghe những ý kiến, đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp để tỉnh tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp từng bước khôi phục sản xuất kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của Bình Dương.

 

Ông Erwin Debaere – Tổng Thư ký EuroCham phát biểu tại hội nghị

Đại diện cho các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, ông Erwin Debaere – Tổng Thư ký EuroCham đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng cũng như việc đồng hành, chia sẻ khó khăn của chính quyền tỉnh Bình Dương đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong suốt thời gian qua. Bình Dương đã có những chiến lược phòng, chống dịch bệnh rất tốt để có thể dần kiểm soát được dịch bệnh như hiện nay, đồng thời cũng có những phương án tốt hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong thời gian chống dịch. Ông cũng cho biết, trong đợt dịch thứ 4 này, các doanh nghiệp trong Hiệp hội có nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh gặp một số khó khăn do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh, số lượng các doanh nghiệp duy trì hoạt động chỉ chiếm 30%, công suất làm việc cũng chỉ đạt khoảng 30%; doanh thu giảm đến 50% so với các năm trước. Mô hình “3 tại chỗ” đang áp dụng tại các doanh nghiệp kéo dài dẫn tới chi phí duy trì hoạt động tốn kém, tâm lý của công nhân bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc nhập nguyên vật liệu hiện tại rất khó khăn, lưu thông hàng hóa, di chuyển nội, liên tỉnh thời gian qua cũng gặp trở ngại khiến doanh nghiệp bị đứt gãy chuỗi sản xuất.  Do đó, ông kiến nghị tỉnh sớm có giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hoạt động trong trạng thái bình thường mới như: Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa nội tỉnh và liên tỉnh; tiếp tục cho phép các chuyên gia trở lại Bình Dương làm việc; cải thiện mô hình “3 xanh” cho phù hợp; sớm triển khai tiêm vắc xin cho công nhân để đạt miễn dịch cộng đồng và hỗ trợ doanh nghiệp tuyển dụng lao động…

 

Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị

Kết luận hội nghị, ông Mai Hùng Dũng cảm ơn các doanh nghiệp đã luôn đồng hành, chia sẻ cùng chính quyền tỉnh trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua. Qua ý kiến của các doanh nghiệp, tỉnh sẽ có phương án sản xuất áp dụng tại các doanh nghiệp phù hợp với lộ trình khôi phục sản xuất trong thời gian bình thường mới. Ông Mai Hùng Dũng cho biết, tỉnh sẽ triển khai 05 nhiệm vụ trong thời gian tới, đó là khoanh vùng dập dịch ở quy mô nhỏ nhất có thể để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp; đưa y tế đến gần dân, công nhân nhất thông qua các Trạm y tế lưu động; tạo điều kiện cho việc di chuyển của công nhân trong không gian an toàn; tăng cường phủ vắc xin đối với người dân và công nhân lao động; gặp gỡ, tiếp xúc với các doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, từng bước khôi phục sản xuất.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các doanh nghiệp có nhu cầu hoạt động sản xuất trở lại có thể liên hệ với ngành chức năng của tỉnh để trao đổi, bàn giải pháp cụ thể. Tỉnh cũng sẽ cố gắng cho phép mở dần công suất hoạt động của các doanh nghiệp theo từng lộ trình để đảm bảo phòng, chống dịch.

Lượt người xem:  Views:   2006
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện