Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 18/10/2021, 21:00
Thủ tướng Chính phủ gặp mặt, biểu dương lực lượng y tế tuyến đầu chống dịch
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/10/2021 | Phương Chi

​TTĐT - Chiều 18-10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban ​Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã gặp mặt đại diện lực lượng y tế tuyến đầu tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.​

Tham dự có ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, 63 tỉnh, thành phố.

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các Trung tâm y tế, bệnh viện trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu mở đầu buổi gặp mặt, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, đất nước ta đã trải qua 4 đợt dịch, trong đó đợt dịch thứ 4 đang từng bước được kiểm soát. Trong bối cảnh đó, Chính phủ tổ chức buổi gặp mặt đại diện y, bác sĩ từng tham gia chống dịch trong suốt 2 năm qua, dù không gặp hết được những người đã tham gia chống dịch từ Bắc chí Nam trong suốt 600 ngày vừa qua. "Đảng, Nhà nước, nhân dân thấu hiểu những gì các đồng chí đã làm trong suốt 2 năm qua, đặc biệt trong đợt dịch thứ 4 diễn ra hết sức khốc liệt với biến chủng Delta lây lan nhanh và nguy hiểm. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng ủng hộ của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý của Nhà nước, lực lượng y tế đã đóng góp hết sức quan trọng, là lực lượng tuyến đầu chống dịch, cùng quân đội, công an và các lực lượng khác".

"Tại cuộc gặp mặt này, chúng ta dành thời gian để ôn lại những ngày tháng khốc liệt và sẵn sàng chuẩn bị cho cuộc chiến mới. Công việc còn nhiều, các chính sách với lực lượng chống dịch đang tiếp tục được nghiên cứu, đề xuất để hoàn chỉnh, do thời gian vừa qua, chúng ta tập trung chống dịch nên việc hoàn thiện chính sách còn khiếm khuyết và có phần chậm trễ. Tinh thần của buổi gặp mặt là chia sẻ khó khăn, đoán định những khó khăn sắp tới sẽ vượt qua thế nào", Thủ tướng phát biểu.


Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Trong đợt dịch lần thứ 4, thực hiện lời hiệu triệu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hàng trăm nghìn cán bộ, y, bác sĩ, kỹ thuật viên, nhân viên y tế tại các tỉnh, thành có dịch và gần 20.000 thầy thuốc chi viện từ các đơn vị y tế tuyến Trung ương và địa phương đã kề vai sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu Quân đội, Công an và tình nguyện viên xung phong vào các điểm nóng dịch Covid-19. Những cố gắng, nỗ lực, đóng góp, hy sinh các thầy thuốc, các y, bác sĩ, các nhân viên, cán bộ y tế đã góp phần khống chế và kiểm soát dịch bệnh. 

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ: "Đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế tham gia chống dịch vừa qua đã nỗ lực gấp 2-3 lần so với bình thường. Họ không chỉ phải thực hiện những nhiệm vụ khó khăn vì phải cứu người trong những hoàn cảnh ngặt nghèo và thiếu thốn, mà còn phải chịu nhiều áp lực rất lớn khi số lượng bệnh nhân tăng lên quá nhanh, phải giành giật sự sống cho nhiều bệnh nhân cùng lúc. Bên cạnh đó là những gian khổ khi phải xa gia đình, người thân kéo dài; làm việc dài ngày trong môi trường lây nhiễm và căng thẳng. Nhưng những khó khăn đó đều không cản trở được tinh thần của người thầy thuốc với phương châm "coi sức khỏe và tính mạng của con người là trên hết". Các thầy thuốc đều xác định "Không được phép buông tay", vượt lên mọi gian khổ, sẵn sàng đón nhận rủi ro về phía mình, cống hiến hết mình, phát huy sáng tạo, đoàn kết hiệp lực để chiến thắng dịch bệnh. Hàng nghìn cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế đã bị nhiễm Covid-19, có người đã vĩnh viễn ra đi khi vẫn đang tràn đầy hoài bão và cháy bỏng khát vọng cống hiến".

Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Chính phủ đã ghi nhận và biểu dương những cống hiến to lớn, tinh thần xả thân và nhiệt huyết của tất cả các y, bác sĩ đã tham gia chống dịch. Đồng thời chúc các "chiến sĩ áo trắng" nhiều sức khỏe, phát huy tốt tinh thần đoàn kết, sáng tạo và bản lĩnh đã được tôi luyện trong công cuộc chống dịch vừa qua để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của mình, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và nhân dân. Thủ tướng Chính phủ đã tặng Bằng khen cho 138 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lượt người xem:  Views:   677
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện